Bắt bệnh "say nắng"

Cập nhật, 05:40, Thứ Năm, 13/12/2018 (GMT+7)

Hụt hẫng, khó chịu, lo lắng, tức giận, đau đớn… là những cung bậc cảm xúc thường thấy ở phụ nữ khi phát hiện chồng mình đang bị “say nắng” một ai đó. Những người vợ gặp phải hoàn cảnh như vậy phải làm sao? Tìm mọi cách giữ chồng hay tức giận đùng đùng đòi ly hôn?

Hãy luôn mới mẻ và xinh đẹp hấp dẫn để phòng bệnh “say nắng” cho chàng.Ảnh minh họa
Hãy luôn mới mẻ và xinh đẹp hấp dẫn để phòng bệnh “say nắng” cho chàng.Ảnh minh họa

Dạo gần đây chị M.V. (40 tuổi) phát hiện chồng mình có những biểu hiện hơi khác thường. Anh điệu đà hơn, chải chuốt hơn và nhất là luôn trong tâm trạng thoải mái, yêu đời.

Chị để ý tối nào anh cũng cầm điện thoại nhắn tin với ai mải miết, còn nhìn màn hình cười mỉm rất là yêu đời. Trước đây vợ chồng chị ít khi quan tâm kiểm tra điện thoại của nhau vì tin tưởng tuyệt đối nhưng giờ thấy sự thay đổi này chị quyết phải tìm cho ra nguyên nhân.

Lựa lúc chồng đi tắm, nghe tiếng tin nhắn chị ngay lập tức cầm điện thoại lên xem thì ngỡ ngàng đọc được những lời lẽ hết sức ngọt ngào gửi cho chồng mình từ số điện thoại lạ không lưu tên, khỏi nghĩ chị cũng biết đối phương là phụ nữ.

Mở tin nhắn ra coi lại, cũng may là mấy tin nhắn mới đây anh chưa kịp xóa. Chị đọc từng lời từng câu 2 người trò chuyện cùng nhau và biết chắc đây là một cuộc “thả thính”.

Qua những thông tin ít ỏi nhưng đủ để chị biết “tình địch” kia chắc là một phụ nữ xinh đẹp còn trẻ và quan trọng là họ vừa quen biết nhau qua một lớp học nâng cao chuyên môn của anh đang học.

Vừa hụt hẫng, vừa giận, vừa có cảm giác bị tổn thương, chị dự định đợi anh ra sẽ làm một trận tơi bời nhưng khi bình tĩnh lại thì chị có quyết định khác.

Chị đợi thêm vài hôm nữa để suy nghĩ thấu đáu việc này và sẽ nói chuyện với anh. Trong mấy ngày này, chị không còn lo nghĩ nhiều về công việc, chuyện học hành của con mà chỉ nghĩ về chuyện vợ chồng mình.

Chồng chị rất là phong độ, lịch sự lại thành đạt sao lại không có những bóng hồng vây quanh được? Còn chị từ khi sinh bé thứ hai, bao nhiêu là việc quấn lấy không còn thời gian hay tâm tư nào dành cho chồng, chị đặt hết quan tâm vào công việc và con cái, bỏ bê anh suốt ngày, đến đồ đi làm của chồng chị cũng nhờ anh ủi.

Mấy ngày sau, chị quyết định nói chuyện với chồng rõ ràng và cũng quyết tâm thay đổi mình. Lúc đầu khi vợ “bắt bệnh” chồng, anh chối bay biến nhưng sau khi chị nghiêm túc nói rõ vấn đề với anh thì anh trầm ngâm rất lâu và vợ chồng họ đã có cuộc trò chuyện chân tình.

Cũng may cho chị M.V., vì đó đích thực chỉ là một “cơn say nắng”, mọi chuyện có thể qua và xây dựng tình cảm vợ chồng lại.

Không phải lúc nào vợ chồng cũng có thể yêu thương nhau trọn vẹn cả, sẽ có lúc này lúc kia, nhất là khi mâu thuẫn thì con tim mỗi người sẽ trở nên yếu đuối và cần có cảm giác được vuốt ve hơn. Vậy phải làm gì khi chồng bị “say nắng”?

Trước tiên phải tìm hiểu mối quan hệ của chồng và “tình địch” xem họ đã quen biết lâu chưa, phải xác định chính xác đó có phải là ngoại tình thật sự hay đúng là “cơn say nắng” rồi mới đưa ra quyết định và áp dụng phương pháp điều trị “căn bệnh” này.

Điều quan trọng nữa là chị em phải nhìn nhận lại chính mình và thẳng thắn thừa nhận những khuyết điểm của mình. Sau khi đã xác định được vấn đề và tình cảm của mình cũng như tầm quan trọng của mái ấm gia đình, quyết định tha thứ được lỗi lầm của chồng thì cũng là lúc bạn nên thay đổi.

Không cần thiết phải đối mặt với cô gái kia để làm cho ra lẽ, cái cần làm là quan tâm chăm chút đến bản thân nhiều hơn, phải xinh đẹp quyến rũ mỗi ngày để luôn thu hút chồng.

Phải cải thiện những điểm yếu như quan tâm chăm sóc chồng nhiều hơn, từ lời nói ngọt ngào đến hành động yêu thương, lãng mạn hơn.

Đàn ông có thể thích phiêu lưu, dễ bị cám dỗ nhưng cuối cùng họ vẫn ưu tiên tổ ấm với một người phụ nữ thông minh, khéo léo.

Chiêu cổ điển nhất và có tác dụng nhất vẫn là sự dịu dàng, vị tha của người vợ. Chỉ có dùng tình cảm làm lạt mềm buộc chặt mới có thể kéo người chồng “say nắng” trở về.

Thật ra, một người vợ khôn ngoan sẽ không bao giờ đợi đến khi chồng say nắng ai đó mới hối hả nhìn lại mình. Hãy luôn chăm chút bản thân mỗi ngày. Khi bạn xinh đẹp, bạn không chỉ tự tin hơn, chồng còn tự hào mà yêu chiều bạn hơn. Phải nhớ, là phụ nữ thì phải đẹp.

Khi xác định bạn muốn đi cùng đối phương đến cuối cuộc đời, hãy luôn mở rộng lòng mình để thứ tha cho những lỗi lầm nho nhỏ của người ấy.

Thật vậy, cuộc sống hôn nhân không bao giờ là bằng phẳng, mỗi thử thách mà bạn vượt qua được đồng nghĩa với việc hạnh phúc của bạn sẽ lâu bền hơn.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI