Những sai lầm khiến mặt bạn ngày càng nhiều mụn hơn

Cập nhật, 13:27, Thứ Năm, 08/11/2018 (GMT+7)

Theo eva.vn, đừng hỏi tại sao mụn cứ mọc ngày càng dày, mãi không chịu lặn, thì ra là do bạn mắc những sai lầm này!

Thói quen sờ tay lên mặt

Như là một phản xạ tự nhiên, rất nhiều bạn sờ lên mặt “vô tội vạ” mà không biết rằng thói quen xấu này khiến vi khuẩn xâm nhập vào da, đồng thời bụi bẩn từ tay cũng được dịp “xâm chiếm” làn da mặt gây bít tắc lỗ chân lông, làm mụn lây lan rất nhanh.

Dùng khăn mặt sai cách

Khăn mặt treo trong nhà tắm là một trong những nơi trú ngụ vi khuẩn và nấm mốc khi bạn giặt và ngâm nước không đúng cách. Một chiếc khăn mặt thường xuyên lau trên bề mặt da có thể phản tác dụng, gây nên mụn nhọt, dị ứng, nấm mốc và vi khuẩn có thể gây các bệnh về da liễu, thậm chí có thể gây ung thư da.

Để tránh nguy cơ bị nổi mụn khi sử dụng khăn mặt, các nàng giặt khăn mặt thường xuyên bằng nước muối ấm hoặc sữa tắm lành tính, sau đó phơi khăn mặt ở nơi khô ráo, tránh ẩm mốc lâu ngày.

Giặt đồ

Nghe có vẻ vô lý nhưng các đồ dùng cạnh bạn như quần áo hay chăn ga gối đệm… chính là nguyên nhân gây nên mụn xấu xí đó. Vi khuẩn trú ngụ trên quần áo, khăn mặt, hay chăn đệm sẽ xâm nhập trực tiếp vào làn da của bạn gây mụn. Ngay cả khăn tắm cũng thuộc đối tượng tình nghi đấy.

Hãy lưu ý những điều trên để bảo vệ làn da luôn mịn màng, rạng rỡ nhé. Chúc các bạn thành công!    

THIÊN THƯ