Hoa hồng trò chuyện

Tình tay ba

Cập nhật, 14:13, Thứ Năm, 15/11/2018 (GMT+7)

Em phát hiện người yêu em bắt cá nhiều tay, chị ạ! Không ngờ con người trông nho nhã, ăn mảnh nói nhỏ ấy lại có thể qua mặt cùng lúc 3 phụ nữ.

Em nghĩ điện thoại của anh ấy thì anh ấy sử dụng, em chả mó vào. Thế nhưng hôm đó anh bỏ quên điện thoại ở nhà em mà anh thì đang ở cách xa đến hơn 30km. Điện thoại reo liên tục. Tin nhắn cũng hằng hà.

Sau đó, anh có gọi lại cho em, hỏi “có thấy điện thoại ở đó không?” Em báo cho biết là nó reo inh ỏi từ sáng giờ thì anh ấy bảo tắt máy dùm. Em cầm điện thoại lên định tắt thì thấy dòng tin nhắn mùi mẫn hiện ra.

Thế là, trong vài phút em đã mò ra mật khẩu của điện thoại và rụng rời khi xem hết tin nhắn, cũng như các số điện thoại dày đặc của 2 người mà anh lưu tên là Tan và Quy. Em tra danh bạ trên Zalo thì phát hiện đó là 2 cô gái.

Lúc đầu, em đau đớn, khổ sở lắm nhưng sau khi hoàn hồn thì em nghĩ mình và 2 cô kia cùng là nạn nhân thôi. Thế là em gọi điện thoại cho 2 người đó cho biết bộ mặt thật của người đàn ông sở khanh đó. Không ngờ, chỉ một người tin lời em, còn người kia thì bảo “đừng có ly gián vợ chồng tôi”.

Chuyện tưởng qua đi khi em trao trả điện thoại và kết thúc tình cảm. Nhưng anh ấy nói là “tụi bạn nó phá anh đó thôi” và vẫn cứ tới nhà như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Giờ em muốn cắt đứt quan hệ nhưng anh ấy vẫn cứ tới nhà thì làm sao hả chị?

mytrantranxxx@gmail.com

Trước mối tình tay ba này, chắc ai cũng phải hụt hẫng. Nhưng, dần dần bạn sẽ bình tĩnh trở lại và bạn đã làm được điều đó khi nhận ra “mình và 2 cô kia cũng là nạn nhân thôi”.

Việc đáng làm và cần làm trước thì bạn đã làm rồi. Cho nên, dù cô gái nọ có không tin lời bạn thì bạn cũng đừng nên lo nghĩ quá mà ảnh hưởng sức khỏe. Vấn đề hiện tại là làm sao “cắt đuôi” người đàn ông bội bạc này thôi, có phải không?

Có lẽ với anh này, bạn nên nói chuyện thẳng thắn, nhẹ nhàng. Việc trao đổi thắng thắn và nhẹ nhàng với phong cách tôn trọng nhau là điều hết sức quan trọng, giúp bạn giải tỏa được mọi băn khoăn, thắc mắc trong lòng, giúp cả hai thành thật đối diện với nhau để làm rõ mọi chuyện.

Chớ nóng giận, cãi vã với anh ấy, vì đây là điều tối kỵ khi bạn thực sự muốn nghe những lời giải thích chân thành, để biết vì sao có chuyện “tay ba” mà bạn tình cờ phát hiện.

Sau khi đã bình tĩnh nói chuyện, đã tìm ra nguyên nhân anh ấy phản bội mình, bạn sẽ đưa ra quyết định cuối cùng để giải quyết vấn đề cũng không muộn. Bạn phải thể hiện rõ ràng quan điểm nên tha thứ để đi tiếp hay dừng lại.

Nếu quyết định chia tay thì khi bạn không tha thứ, không quan tâm, không đếm xỉa, người ta sẽ bỏ cuộc thôi. Đàn ông phần lớn không kiên nhẫn để đợi chờ, trừ khi anh ấy yêu bạn thật lòng.

Còn khi bạn xác định tha thứ cho đối phương cũng đồng nghĩa với việc bản thân bạn phải quên đi việc mình đã bị phản bội hoặc chí ít là không bao giờ nhắc lại chuyện đó.

Bạn cũng nên nhớ tha thứ trong chuyện này không hề dễ dàng vì bạn phải chấp nhận tất cả- bao gồm sự thật phũ phàng rằng anh ấy từng phản bội mình. Và, bạn phải chấp nhận tin một lần nữa, tin đối phương sẽ không phản bội mình nữa… Như thế bạn mới có đủ niềm tin để bắt đầu lại tình yêu bên họ.

HOA HỒNG