Hoa Hồng trò chuyện

Lo "chống ề, chống ế"

Cập nhật, 13:29, Thứ Năm, 01/11/2018 (GMT+7)

Em đã trải qua nhiều mối tình nhưng đến giờ vẫn còn một mình. Có mối tình đoản thọ nhất là 3 tháng, cũng có mối tình kéo dài tới khoảng năm rưỡi. Cuối cùng thì người ta cũng âm thầm lặn mất. Em ngẫm nghĩ lại thấy mình đâu có vô duyên đến mức không người nào dám cưới. Lẽ nào tại em khó tính?

Em nói vậy là vì mẹ em luôn nhắc nhở em đừng khó tính quá. Mẹ nói là em hay càm ràm khiến người nào cũng phải sợ… Mẹ còn nhắc em đừng có nghĩ gì nói nấy. Em lại nghĩ người ta lẳng lặng chia tay em là vì lý do nào đó.

Chứ nếu vì những lý do như mẹ em nói thì có vẻ vô lý quá. Em sống chân thật, nghĩ sao nói vậy, mất lòng trước, đặng lòng sau là tốt chứ. Còn hơn những người sống giả tạo, cuối cùng thì cũng lộ bộ mặt thật ra...

Vì vậy, em nghĩ nếu gặp ai hiểu em rồi thì chúng em sẽ hạnh phúc. Tuy nhiên, em vẫn còn lẻ bóng mà tuổi băm đã tới rồi…

Thị Lý

Bạn có nhiều người đến làm quen và nảy sinh tình cảm thì chắc là bạn cũng có một sức thu hút đáng kể nào đó. Người không có ai đoái hoài mới lo chứ người mà con trai tới nườm nượp thì không cần lo “chống ề, chống ế”. Vì vậy, bạn không nên quá lo lắng…

Tuy vậy, theo lời bạn thì cũng có cái gì đó ngáng trở tình yêu của bạn mà bạn là người trong cuộc nên không nhận ra. Biết đâu mẹ bạn nói đúng đấy. Đàn ông chọn vợ tức là chọn một người họ tin cậy để trao gia đình sản nghiệp, con cái và từ đó cùng đồng tâm, đồng chí hướng vun bồi, tôn tạo hạnh phúc.

Với người nói nhiều quá, họ sợ “nói nhiều sẽ nói sai”, tối ngày cứ “tụng” hết chồng đến con rồi… lon ton sang nhà hàng xóm... Với người nói thẳng quá, họ lo sẽ mích lòng xóm trên, phiền hà xóm dưới…

Sống chân thật là tốt nhưng cũng phải khéo léo thể hiện sự chân thật ấy bạn à. Sống chân thật không có nghĩa là nghĩ gì nói nấy, đôi khi sự im lặng lại là tốt nhất.

Bạn cũng nên soi rọi lại bản thân mình sau những cuộc tình ra đi không trở lại ấy để tìm xem nguyên nhân vì đâu, để điều chỉnh mình theo hướng tích cực hơn nhé!

HOA HỒNG