Hoa hồng trò chuyện

Lỡ dại

Cập nhật, 12:43, Thứ Năm, 11/10/2018 (GMT+7)

Em đã có thai trong khi anh ấy phản đối kịch liệt. Ảnh còn dọa em rằng, sẽ không cưới nếu như em giữ cái thai. Em nói “con là của trời cho, có nhiều người muốn mà không có, vậy tại sao anh từ bỏ con” thì ảnh giận dữ, cho rằng em “gài” ảnh.

Chị Hoa Hồng biết không, tụi em quen nhau đã 7 năm rồi ạ. Buồn vui, hờn giận đều có nhưng ảnh chỉ hứa và hứa cưới mà thôi. Trong khi ba má em không muốn gả vì anh ấy không có thiện chí, chẳng biết làm vui lòng ba má em. Lý do lớn nhất đó là “quen con gái người ta mà câu dây dưa năm này sang năm khác”.

Còn chuyện này cũng rất khó nói là bởi em chủ động muốn có con. Em nghĩ nếu có con thì ảnh sẽ nghĩ lại mà cưới, chứ con gái có thì. Em năm nay đã 31 tuổi rồi…

Không ngờ ảnh lại phản ứng dữ quá! Em bây giờ hoang mang chẳng biết phải làm sao, vì ba má em mà biết thì chắc giết em luôn. Nhưng, giờ nếu nghe lời ảnh thì cũng chưa chắc ảnh cưới nữa.

Bạn em thì khuyên “không nên bỏ thai, có đứa con rồi thì không cần cưới chồng, vì nó có thương mày đâu”. Nghĩ đi nghĩ lại, em thấy có lý nên định giữ thai. Như vậy có được không chị Hoa Hồng?

Tiểu Bối Bối

Hoa Hồng nghĩ bạn phải tìm hiểu kỹ lý do vì sao anh ấy không cưới (có thể bạn tìm hiểu trực tiếp qua anh ấy hay nhờ bạn bè tìm hiểu dùm).

Nếu vì điều kiện kinh tế mà chưa thể cưới thì bạn nên thông cảm cho anh ấy. 2 người có thể cùng bàn bạc để có một đám cưới ấm cúng, phù hợp khả năng đôi bên.

Còn nếu vì những lý do khác thì bạn có thể dứt khoát “cắt đứt dây chuông” không liên lạc nữa. Bạn cũng nên tỏ rõ quan điểm “không thể làm người tình hờ mãi thế”.

Còn về đứa bé, nếu bạn muốn giữ lại thì nên tâm sự với mẹ trước để bà từ thông cảm đi đến hậu thuẫn cho con gái, bảo vệ mẹ con bạn trước “sóng gió” dư luận.

Hoa Hồng nghĩ rằng dù có giận tới đâu, dù có thể lời nặng tiếng nhẹ, trách xa mắng gần thì cuối cùng mẹ bạn cũng sẽ bảo vệ bạn thôi mà.

Bạn không nên lo lắng quá, bản năng người mẹ sẽ giúp bạn hiểu phải làm gì trong tình cảnh này đấy! Bạn cũng không nên bỏ ngoài tai lời khuyên của những người bạn thân. Có thể họ tỉnh táo hơn trong việc chọn lựa quyết định nào là sáng suốt nhất. Mến!

HOA HỒNG