Đồng hành cùng phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc

Cập nhật, 11:43, Thứ Năm, 18/10/2018 (GMT+7)

Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) trong tỉnh đã triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Một gia đình hạnh phúc là nhân tố quan trọng góp phần phát triển xã hội.
Một gia đình hạnh phúc là nhân tố quan trọng góp phần phát triển xã hội.

Hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc được xem là một trong những hoạt động trọng tâm của phong trào hội. Theo đó, các cấp hội tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham dự.

Đó là những buổi truyền đạt cho hội viên, phụ nữ về kiến thức xây dựng mái ấm gia đình, kỹ năng tổ chức tốt bữa cơm gia đình, cách cư xử với các thành viên trong gia đình; kiến thức phòng chống tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội từ trong gia đình;

kiến thức nuôi dạy con theo các giai đoạn phát triển của trẻ; nuôi con bằng sữa mẹ; phòng chống xâm hại tình dục trẻ em...

Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh còn phối hợp với Trung ương hội tổ chức tập huấn truyền thông chuyên đề về giáo dục đời sống gia đình; phối hợp với các sở, ngành có liên quan tổ chức các hoạt động tập huấn, xây dựng mô hình, tổ chức hội thảo, hội thi chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em.

Các cấp hội đã hướng dẫn cách thức thành lập, kỹ năng sinh hoạt và ra mắt mô hình CLB gia đình hạnh phúc tại các địa phương.

Hiện nay, 100% cơ sở hội đều lựa chọn các hình thức tuyên truyền, giáo dục thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn của hội như hội thi, giao lưu, họp mặt, về nguồn, hái hoa dân chủ, nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt CLB, tổ, nhóm phụ nữ… nhân kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam, ngày Quốc tế Hạnh phúc…

Một số cơ sở hội còn tổ chức các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với tuyên truyền các tiêu chí cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” để hướng đến xây dựng môi trường sống tốt đẹp, lành mạnh, văn minh từ trong gia đình đến ngoài xã hội.

Tính đến nay, đã có trên 179 CLB xây dựng gia đình hạnh phúc đang hoạt động với nhiều nội dung phong phú, phù hợp với thực tế cuộc sống của các chị, cùng với những hỗ trợ thiết thực, kịp thời của các cấp hội đã đồng hành hiệu quả cho hội viên, phụ nữ trong xây dựng mái ấm gia đình.

Chị Trần Thị Hồng Vân- Chủ nhiệm CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống bạo lực gia đình và phòng chống xâm hại trẻ em của xã Hậu Lộc (Tam Bình)- cho biết:

Nội dung sinh hoạt định kỳ của CLB là kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con tốt, phòng chống bạo lực gia đình, kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em và những nội dung liên quan khác.

Các thành viên CLB sẽ cố gắng hết mình để góp phần cùng cộng đồng bảo vệ, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em.

Chị Nguyễn Thị Sáu- thành viên CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc xã Hậu Lộc- chia sẻ rằng: “Tôi rất mong muốn tham gia CLB để được cung cấp nhiều kiến thức bổ ích- nhất là trong giáo dục và bảo vệ con trẻ.

Các chị em có thể chia sẻ cùng nhau những trường hợp gặp phải trong cuộc sống để cảnh giác, phòng chống các nguy cơ không hay. Có CLB thì khi xảy ra vấn đề gì về bạo lực gia đình trên địa bàn là có thể thông báo về liền để kịp thời can thiệp”.

Bà Lý Thị Kiệp- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh- cho biết, các thành viên CLB xây dựng gia đình hạnh phúc sẽ có dịp học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng gia đình, kinh nghiệm chăm sóc ông bà, cha mẹ và nuôi dạy con ngoan thành đạt, nhất là đối với trẻ em tuổi vị thành niên.

Qua đó sẽ tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ trong xây dựng các mối quan hệ gia đình hiện nay.

Bài, ảnh: HẢI YẾN