Hoa hồng trò chuyện

Chứng minh là vàng hay thau...

Cập nhật, 06:06, Thứ Năm, 06/09/2018 (GMT+7)

Em nấu ăn giỏi, thạo việc nhà. Nhiều người khen em như vậy nên khi có chồng thì em rất tự tin. Tuy biết rằng cuộc sống độc thân và khi đã có gia đình sẽ có sự khác biệt nhưng khi đã lên xe hoa rồi thì em ngỡ ngàng đủ thứ chị ạ! Tính em hay bốc đồng, nói năng thẳng ruột ngựa nên bị rầy đủ thứ.

Em chán nản quá đi, vì ai mà không có ưu điểm lẫn khuyết điểm, cớ sao bị rầy rà hoài? Điểm mạnh của em nhiều nhưng dường như ai cũng bỏ qua, chỉ chăm chăm vào điểm yếu ấy của em.

Nói thiệt là từ chuyện này, em đâm chán tất thảy. Cuộc sống tinh thần không thoải mái khiến em cứ như người ở đậu trong nhà chồng. Từ giỏi nấu ăn, em không còn thiết tha cơm nước nữa.

Từ thạo việc nhà, em không còn động lực thu dọn cho ngăn nắp. Từ một người ưa hoạt động, thích đi du lịch, em trở thành người không buồn nói, ù lì và chỉ muốn sớm hết ngày để trở về căn phòng của mình, ở đó mình có thể sống với niềm vui của mình như tán cùng bạn bè qua mạng xã hội, nghe nhạc,…

Có ai có chồng mà khổ như em không chứ? Mẹ em nói “nếu sống ở bên đó không thoải mái thì vợ chồng về đây, mẹ bao”. Hiện chồng em chưa đồng ý nhưng em tin rằng sẽ thuyết phục được. Vấn đề là nói sao với bên nhà chồng, nhờ chị Hoa Hồng tư vấn dùm!

Nguyệt Thảo

Lúc mới về nhà chồng, không ai không gặp khó khăn cả Thảo ạ! Phải mất một thời gian mới hòa nhập được (còn dài hay ngắn thì tùy từng người, từng hoàn cảnh cụ thể). Vì vậy, bạn đừng quá lo lắng mà mất đi sự tự tin cũng vốn là điểm mạnh trong mắt nhà chồng của bạn.

Mặt khác, bạn cũng phải biết tiết chế điểm yếu, phát huy điểm mạnh thì mới mong sống bên chồng mà như nhà bên mình.

Có như vậy, nhà chồng mới thương yêu, quý mến bạn và nhất là chồng bạn không phải khó xử khi phải đứng giữa chứng kiến hay giải quyết xung đột.

Bạn đã có chồng, tức là có tổ ấm riêng. Thế nên đừng dựa dẫm vào mẹ nữa mà phải cùng chồng giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến cuộc sống của nhau.

Mẹ bạn đâu thể sống đời để lo lắng cho bạn, bao che cho bạn mãi được. Khi bạn vững chãi và hạnh phúc trong cuộc hôn nhân thì mẹ bạn sẽ là người mừng vui nhất đấy. Nên nhớ là đã có chồng rồi, đừng bám váy mẹ nữa nhé!

Hạnh phúc hay không, thoải mái hay không còn phụ thuộc vào chính mình nữa. Bạn hãy làm hết chức trách, phận sự nàng dâu trong gia đình với tâm thế vui vẻ, ôn hòa nhất thì chắc chắn không chóng cũng chày, nhà chồng sẽ nhìn bạn với ánh mắt trân trọng, tin yêu.

Khi đó, chắc chắn bạn không còn “Trách cha, trách mẹ nhà chàng/Cầm cân chẳng biết là vàng hay thau” nữa nhé!

HOA HỒNG