Cái kết đắng khi "bắt cá hai tay"

Cập nhật, 15:20, Thứ Năm, 20/09/2018 (GMT+7)

Cái kết đắng khi “bắt cá hai tay”

Tình yêu chân thành, chung thủy, không vụ lợi luôn mang đến hạnh phúc đích thực. Ảnh minh họa
Tình yêu chân thành, chung thủy, không vụ lợi luôn mang đến hạnh phúc đích thực. Ảnh minh họa

Ở cái tuổi cặp kè lứa đôi, một số cô gái có xu hướng lựa chọn để tìm được “Mr. hoàn hảo” cho mình. Sự chọn lựa nếu kín đáo, khéo léo, không làm tổn thương người khác và không bất chấp đạo đức con người thì không có gì đáng nói.

Đằng này, các nàng lại yêu đương cùng lúc 2 người, 3 người để chọn lựa ra người tốt nhất, đến khi sự việc lộ ra thì cái kết cho những cô gái như thế chỉ là “mất cả chì lẫn chài”.

H.N. là một cô gái vừa 20 tuổi, đang học nghề chăm sóc sắc đẹp. H.N. rất xinh, da trắng, cao ráo, gương mặt thanh tú, ăn nói lại ngọt ngào. Khỏi phải nói cũng biết cô nàng có khối anh theo đuổi. Trong số đó, H.N. quyết định quen M.T. hơn cô 5 tuổi, rất chín chắn, ngoại hình sáng sủa, có công việc tương đối ổn định mặc dù gia đình không thuộc hàng giàu có nhưng anh đảm bảo sẽ lo cho cô được cuộc sống không thiếu thốn, quan trọng là anh này yêu thương cô thật lòng và có ý muốn tiến tới hôn nhân. Nhưng H.N. lại không muốn kết hôn sớm mà muốn thêm vài năm nữa, M.T. đồng ý chờ cô. Vì đi làm ở xa, nên cuối tuần M.T. mới về nhà và thăm người yêu. Đang tuổi đẹp như mơ, nhiều người theo đuổi, người yêu lại không cặp kè sát bên, H.N. bắt đầu “đổ” trước sự tấn công của một chàng con nhà giàu với quá nhiều hoa đẹp, quà đắt tiền cho những dịp lễ tết. Thế là cô nàng không muốn từ bỏ bất cứ ai và quen cùng lúc 2 anh chàng để chọn lựa. Cô tìm đủ mọi cách để cả 2 chàng không nghi ngờ hay đụng độ nhau.

Cái gì tới sẽ tới, chuyện cũng có ngày lộ ra. Vào dịp Valentine, khi M.T. nói bận việc quan trọng không về chơi được, cô nàng cũng không hề buồn phiền gì mà lập tức thở phào khi khỏi phải suy nghĩ tìm lý do hay sắp xếp “lịch trình” như trước đây. Tối đến, anh chàng nhà giàu cầm bó hoa to đùng cùng gói quà đẹp đến chở cô nàng đi chơi. Đang tíu tít chuẩn bị đi, tình tứ trao nhau nụ hôn trước sân nhà thì lù lù trước mắt H.N. là anh M.T. đứng như hóa đá, trên tay cũng là bó hoa tươi thắm. Không cần giải thích nhiều, với bản tính cương nghị, quyết đoán, không thích sự gian dối, M.T. bước thẳng ra xe về lại Sài Gòn ngay trong đêm và từ khi ấy, anh chấm dứt luôn mối tình này.

Điều đáng nói là sau khi xảy ra chuyện, H.N. lại cảm thấy hối hận, buồn bã muốn quay lại với M.T. vì nhận ra anh chàng sau không có những điểm tốt lại đào hoa và không quan tâm cô chân thành như M.T. Mà từ khi bị đụng độ, anh ta cũng lãng tránh cô và quyết định chia tay. Tất cả đã quá muộn, H.N. đã mất cả hai.

Dù đã có một người yêu mình hết lòng hết dạ nhưng một số cô gái vẫn rong ruổi đi tìm thêm tình yêu “dự phòng”. Khi gặp một chàng trai khác, có những ưu điểm mà người yêu hiện tại không có, họ có khuynh hướng dễ bị thu hút và chinh phục. Họ sẽ buông lỏng mình để tiếp cận những gì đang cần. Họ có hàng trăm ngàn lý do để “bắt cá hai tay” nhưng lý do lớn nhất vẫn là họ quá yêu bản thân, họ muốn thỏa mãn tham vọng tình cảm cũng như vật chất của mình. Các cô gái này đã xem thường giá trị của tình yêu lẫn cảm xúc của bạn trai. Thay vì tự hoàn thiện mình và học cách chấp nhận tình yêu, họ lại chọn cách lừa dối để thỏa mãn khao khát của bản thân. Hầu hết các đấng mày râu đều xem thường và không chấp nhận người phụ nữ không chung thủy, họ sẽ không lựa chọn một cô gái không rõ ràng, dứt khoát trong chuyện tình cảm. Vì vậy, nếu sự việc vỡ lở, những cô gái này có nguy cơ đánh mất thể diện lẫn tình yêu.

Chuyên gia tư vấn cho rằng, lối thoát duy nhất cho những mối tình tay ba là dừng lại đúng lúc. Đừng đánh cược tham vọng nhất thời với hạnh phúc dài lâu. Với tình tay ba, dù thỏa mãn những khao khát nhưng bạn sẽ khó tìm được tình yêu bền vững và sự bình yên trong tâm hồn. Hãy cân nhắc thật kỹ để chọn và yêu người đàn ông đích thực của đời mình. Hạnh phúc chỉ có thể được xây dựng bằng tình yêu chân thành.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI