Phụ nữ: mạnh mẽ hay yếu đuối?

Cập nhật, 10:35, Thứ Năm, 09/08/2018 (GMT+7)

Trong cuộc sống, tất cả mọi thứ đều mang tính tương đối, kể cả khái niệm về phụ nữ cũng vậy. Phụ nữ mạnh mẽ tạo sức hút, phụ nữ mỏng manh yếu đuối khiến phái mạnh muốn yêu thương, che chở. Nếu 2 tính cách này được cân bằng hợp lý thì người phụ nữ sẽ trở nên tuyệt vời.

Người phụ nữ tuyệt vời luôn biết lúc nào cần mạnh mẽ, lúc nào nên yếu đuối. Ảnh minh họa
Người phụ nữ tuyệt vời luôn biết lúc nào cần mạnh mẽ, lúc nào nên yếu đuối. Ảnh minh họa

Thực tế, phụ nữ nếu quá yếu đuối cũng không được mà mạnh mẽ quá cũng không xong. Dẫn chứng là 2 trường hợp trái ngược nhau mà tôi được biết. V.T. là một “công chúa” trong gia đình khá giả, mỏng manh dễ vỡ.

Được cưng chiều từ nhỏ, trong nhà không ai dám “nói động” tới, có chuyện gì không hài lòng xảy ra thì V. T. chỉ biết khóc và giận dỗi khiến cả nhà nháo nhào tìm cách năn nỉ.

Đến khi có bạn trai, chỉ quen nhau vài tháng anh chàng đã tìm cách rút lui trong êm đẹp. Cũng bởi vì tính tiểu thư thích nhõng nhẽo, lại vô cùng yếu đuối, làm gì đi đâu cô nàng cũng phải kêu bạn trai tới chở đi, cái gì cũng sợ sệt e ngại, góp ý gì đến nàng là lập tức giận dỗi giọt ngắn giọt dài khiến anh chàng phải năn nỉ không kịp.

Chỉ thời gian ngắn thôi chàng trai đã nói lời chia tay vì không đủ khả năng và kiên nhẫn chiều theo ý cô nàng.

Trường hợp H.T. thì ngược lại, cha mất sớm từ nhỏ, mẹ con cô phải tự nương tựa nhau sống. Vốn bản tính rồi cộng thêm hoàn cảnh nên H.T. khá mạnh mẽ, độc lập.

Quyết tâm học thật giỏi để mẹ con có cuộc sống tốt. Từ thời học sinh đến sinh viên, cô luôn là lớp trưởng học giỏi, bản lĩnh, cứng rắn khiến bạn bè đều nể nang.

Trở thành một luật sư có văn phòng riêng, thành công trong sự nghiệp, cô kết hôn và có con gái 3 tuổi nhưng sau đó lại ly hôn.

Lý do bạn bè được biết là chỉ vì vợ chồng họ có bất đồng quan điểm lớn nào đó và H.T. cương quyết giữ vững lập trường của mình, quyết ly hôn mà không cần chồng cấp dưỡng nuôi con.

Còn trẻ đẹp lại giỏi giang cũng có vài người đàn ông đến tìm hiểu cô nhưng không ai gắn kết lâu dài cũng vì họ e ngại sự mạnh mẽ, bản lĩnh và sự bất cần của H.T.

Đàn ông dễ bị thu hút bởi người phụ nữ mạnh mẽ nhưng cũng rất dễ đổ và mê mệt bởi người phụ nữ dịu dàng, ngọt ngào.

Trong công việc, người ta luôn đánh giá cao một cô nàng mạnh mẽ khi xử lý vấn đề một cách quyết đoán. Trong cuộc sống, sự mạnh mẽ khiến con gái tự bảo vệ được chính mình.

Nhưng sự thật là những cô gái như thế lại không hề chiếm được nhiều cảm tình của người đối diện. Sự cứng rắn có phần quyết liệt của họ vô tình khiến những người xung quanh cảm thấy e dè và nể sợ.

Phụ nữ, dù độc lập đến đâu cũng có lúc cô đơn và mất phương hướng, cần được yêu thương. Mạnh mẽ là tốt, nhưng hãy mạnh mẽ vừa đủ. Hãy dùng sự mạnh mẽ ấy để tạo ra sức hút cho vẻ đẹp của chính mình, chứ không phải biến nó thành bức màn ngăn cách với thế giới bên ngoài.

Hãy cho người khác cơ hội yêu thương mình, cũng là cho mình cơ hội mở lòng và chạm đến gần hơn cuộc sống của những người bên cạnh.

Sự yếu đuối, dịu dàng, nữ tính là những món quà tuyệt vời nhất mà tạo hóa ban cho người phụ nữ. Tuy nhiên nếu lạm dụng quá những điều này sẽ phản tác dụng, không ai chịu đựng nổi một cô nàng yếu đuối, suốt ngày chỉ biết “mè nheo” làm nũng và giận hờn, không thể chủ động tự mình làm được chuyện gì.

Những cô nàng như thế thì chuyện có “ế” hay không khó mà nói trước được. Vậy thì phải làm sao cho tốt? Câu trả lời là cả hai.

Chuyên gia tâm lý khuyên rằng, một người phụ nữ tuyệt vời, hạnh phúc thì nhất định phải có học thức để nhận được sự tôn trọng, không dựa dẫm và lệ thuộc, biết chăm sóc bản thân và cân bằng giữa tham vọng, sự nghiệp và những điều khác trong cuộc sống.

Hãy yếu đuối khi muốn và mạnh mẽ khi cần. Hãy học cách tin tưởng, đặt nỗi lòng của mình vào một người khác. Không ai sống một mình hoàn toàn cả.

Đôi lúc hãy yếu đuối một chút, dịu dàng một chút, sống chậm lại một chút để không bỏ lỡ những điều giản dị ngọt ngào của cuộc sống vốn quá ngắn ngủi này.

Thật vậy, người phụ nữ đẹp nhất khi được là chính mình, một phụ nữ thông minh, tinh tế sẽ luôn biết cân bằng giữa sự mạnh mẽ và yếu đuối để tìm thấy hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI