Hoa hồng trò chuyện

"Gái ham của chợ có phen lỡ làng"

Cập nhật, 05:21, Thứ Năm, 30/08/2018 (GMT+7)

Vì muốn đổi đời cho gia đình và báo hiếu với ba mẹ, em đã đồng ý lấy một Việt kiều hơn mình nhiều tuổi. Em mới 21 tuổi, còn đang học ĐH thì ba mẹ bảo nghỉ học, đi học nghề làm nail để sau này qua Mỹ dễ kiếm tiền hơn.

Người chồng Việt kiều cũng khuyên em đi học nghề, vì “dù có học thì qua bển cũng phải học lại”. Em nghe lời nghỉ học, dù trong lòng không muốn.

Hiện em đang trong tình cảnh hoang mang lắm chị ạ! Em không muốn mình trao thân nhầm người, trong khi người này lớn hơn em nhiều tuổi lại có con riêng.

Em cũng không tin ông ấy có nhiều tài sản, vì nói đi nói lại mà em không biết ông ấy làm gì bên Mỹ, vì khi thì nói làm kỹ sư, khi thì nói làm lái xe, khi thì nói làm nhân viên giao hàng gì đó.

Em có nói với ba mẹ cho em ở Việt Nam, lấy chồng Việt Nam để còn lo lắng, chăm sóc ba mẹ lúc tuổi già nhưng bị mắng chị ạ! Em nói “không hiểu sao con là con một mà ba mẹ gả đi xa như vậy, lẽ nào ba mẹ không thương con” thì bị mắng té tát rằng “có số sướng mà không biết hưởng”.

Còn ông ấy khi biết chuyện thì hỏi “hay là em có quen thằng nào bên này rồi?” Chỉ một lời như thế thì mình đã hiểu tính cách ông này ra sao, nhưng em bất lực chị ơi… Có giúp em được không? Em không muốn cuộc đời mình bị trói buộc bởi người chồng sống ở xử sở văn minh mà cư xử thiếu văn minh.

Thiên Hương

Nhiều người cho rằng chuyện tình cảm rất khó nói, có khi nên duyên sau tiếng sét ái tình, có khi loay hoay bên cạnh nhau nhưng không thể đến được với nhau.

Còn Hoa Hồng lại cho rằng: phần lớn duyên phận là do ta định đoạt. Không thích nhưng ta yếu mềm thì trách sao “gạo đã nấu thành cơm”? Không yêu nhưng ta buông xuôi thì chuyện trách làm chi, vì “có bột mới khuấy nên hồ, có vôi có gạch mới tô nên nhà”.

Hoa Hồng nghĩ rằng tình yêu không có biên giới, không phân biệt trai Việt hay trai Tây, Việt kiều; song hôn nhân cần được xây dựng trên nền tảng của yêu thương, tôn trọng nhau.

Còn nếu quan niệm lấy chồng giàu cho sướng tấm thân thì khi thực tế không phải như vậy thì vỡ mộng và mọi chuyện đã lỡ làng rồi.

Khi bạn chưa yêu và còn phân vân nhiều điều như đã trình bày thì Hoa Hồng cho rằng bạn có suy nghĩ đúng đắn. Vậy thì, bạn hãy trình bày với ba hoặc mẹ (người nào gần gũi với bạn nhất) về những suy nghĩ của mình. Nếu thấy khó khăn hay gặp phản ứng thì bạn có thể viết thư bày tỏ quan điểm của mình.

Khi bạn nói đúng, hợp lý và tìm ra con đường sáng sủa cho riêng mình thì ba mẹ sẽ không ép buộc bạn được. Chúc bạn “phải trái phân minh, nghĩa tình trọn vẹn” và thận trọng đừng để “gái ham của chợ có phen lỡ làng”, bạn nhé!

HOA HỒNG