Hoa Hồng trò chuyện

Chồng càng chiều, vợ càng ngoan...

Cập nhật, 08:15, Thứ Năm, 16/08/2018 (GMT+7)

Tôi có chồng được 6 năm. Trong 6 năm chung sống đó, tôi bị chồng đối xử tệ bạc, xem như người hầu trong nhà. Hễ tôi không nói gì thì thôi, còn như nói lên tiếng nói của mình là bị gạt phắt đi. 

Có lần ba mẹ tôi đến nhà chơi, khi vào bàn cơm, chồng tôi nói đến chuyện học của con. Tôi thấy chuyện không vui nên nhắc chồng là tới giờ cơm, từ từ nói sau thì chồng gằn giọng lặp lại câu nói đó, y như rằng tôi là người không biết nghe hay không hiểu vậy.

Sau lần đó, ba mẹ tôi không đến nhà thăm tôi nữa. Nhiều khi tôi thấy tủi thân lắm, vì chồng của người ta thì chiều vợ, còn chồng tôi thì bắt vợ phải chiều. Hễ tôi nói thì chồng bảo tôi hỗn, tôi đanh đá và nhất định không để người ta nói “sợ vợ”…

Còn nhiều chuyện chồng nói hết sức vô lý nhưng vẫn giữ quan điểm nên chúng tôi ngày càng có nhiều bất đồng sâu sắc.

Hiện chúng tôi đã ly thân. Mẹ chồng và chị chồng khuyên tôi nghĩ lại nhưng chồng tôi không nói gì. Tôi nghĩ là mình phải ra đi thôi. Tôi không cần chia thứ tài sản nào cả, dù tôi đã góp công sức trong 6 năm trời và vợ chồng đã mua được một nền nhà. Tôi cho rằng đó là sự giải thoát nên cảm thấy nhẹ nhàng khi nghĩ đến việc ly dị.

Có một ông chồng gia trưởng kiểu đó, bạn gặp phải 2 vấn đề. Một là, nếu nói thì chồng bạn cho là cãi, là hỗn và mâu thuẫn, chiến tranh là điều không sớm thì muộn sẽ xảy ra.

Hai là, nếu nhường nhịn cho qua, không tranh luận hơn thua để chồng bạn đừng nổi giận, chửi mắng thì chồng bạn sẽ được nước lấn tới- trong trường hợp đó một người gia trưởng, thiếu suy nghĩ và hay áp đặt người khác.

Nếu chồng bạn không thấy mình sai trái thì dù anh ấy có nói thương yêu bạn đi nữa, bạn vẫn sẽ ngày càng mệt mỏi và sẽ ảnh hưởng nặng nề đến con cái khi phải thường xuyên nghe “tiếng bấc tiếng chì”.

Hoa Hồng cũng không hiểu sao rất nhiều đàn ông ngại bị nói là sợ vợ. Người ta đúc kết rằng: “Chồng càng chiều vợ, vợ càng ngoan”. Vậy nên, đó không chỉ là chiêu “thu phục vợ” mà còn là bí quyết xây dựng hạnh phúc gia đình nữa.

Bạn nên nhớ, ông chồng nào cũng mong ở vợ 3 điều quan trọng: sự dịu dàng, sự tôn trọng và sự ủng hộ, thấu hiểu. Còn người vợ cũng mong ở chồng 3 điều: cảm giác an toàn, lãng mạn và được cưng chiều.

Vậy để hôn nhân của bạn được xây dựng trên nền tảng sự tôn trọng, yêu thương và thông cảm lẫn nhau, bạn hãy áp dụng “3 ít, 3 nhiều” này nhé: ít phàn nàn, ít chỉ trích, ít hiểu lầm; quan tâm đến nhau nhiều hơn; tìm nhiều ưu điểm của đối tác, nói nhiều chuyện tích cực.

Những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn đấu tranh cho quan điểm của mình, nhưng đấu tranh một cách khéo léo sẽ giúp cho mối quan hệ vợ chồng bền chặt hơn. Khoan nghĩ đến chuyện ly dị khi còn có thể “nối lại dây tơ”, bạn nhé!

HOA HỒNG