"Em muốn sao cũng được"

Cập nhật, 10:34, Thứ Năm, 09/08/2018 (GMT+7)

Gần đây, em thấy chồng thay đổi trong ăn mặc, trau chuốt hơn vẻ bề ngoài. Em để ý thì thấy có những khoảng thời gian không minh bạch. Như anh nói đi cà phê với anh bạn thân mà sau đó về nhà là ngủ vùi, đến tối thì anh bạn lại gọi đi cà phê và còn nhắn với em là “hồi sáng anh bận không đi được nên giờ đi bù”.

Em biết chồng nói dối nên khó chịu, nói chuyện có hơi gắt gỏng. Thế là chồng lên lớp em một hơi. Em hỏi chuyện cà phê ban sáng là thế nào thì chồng không trả lời mà còn bảo em “ghen bóng ghen gió, mệt quá”.

Em có dọa rằng “nếu tình trạng này còn tiếp diễn thì hãy ly hôn, cho khỏe” thì không ngờ chồng nói một câu gọn lỏn “em muốn sao cũng được”. Vậy là thế nào đây? Có phải chồng em đã không còn đoái hoài gì đến vợ con? Có phải mọi chuyện nên kết thúc ở đây?

Dạ Thảo

Hoa Hồng nghĩ đàn ông một khi không làm gì có lỗi và còn yêu thương bạn thì anh ấy sẽ sẵn sàng giải thích và chứng minh cho bạn thấy rằng những điều bạn nói là chưa đúng.

Đó là điều cần thiết để người thương của mình an tâm, để không ảnh hưởng xấu đến tình cảm của cả hai. Người đàn ông vô tội sẽ cư xử thế, còn đàn ông “vô số tội” thì ngược lại.

Đàn ông hết tình vốn không quan tâm cảm xúc và suy nghĩ của bạn đời. Khi bị nghi ngờ, có thể vì không đủ lý do để chứng minh mình “trong sạch” nên họ không giải thích nhưng cũng có thể họ không thèm giải thích.

“Sao cũng được” chính là câu nói đáng sợ nhất trong một mối quan hệ- đặc biệt là trong tình yêu và hôn nhân.

Bạn hỏi chồng rằng mình nên mặc chiếc váy hoa hay áo dạ hội màu đỏ hay để đến buổi tiệc mà bạn cùng anh ấy đến và trông chờ ý kiến.

Thế nhưng anh ấy không thèm nhìn vợ rồi bảo “sao cũng được”… Điều đó chứng tỏ anh ấy thiếu quan tâm đến vợ.

Còn khi bạn bảo “hãy ly hôn đi” mà anh ấy cũng thản nhiên “em muốn sao cũng được” thì rõ ràng mọi chuyện đã an bài.

Dạ Thảo mến, khi chồng bạn nói thế thì bạn và chồng nên ngồi lại nói chuyện với nhau (về chuyện ly hôn, chuyện con cái nếu có).

Qua đó, vợ chồng bạn xác định lại mối quan hệ của mình và ra quyết định cuối cùng. Nếu anh ấy vẫn như thế thì chia tay là giải pháp tốt nhất bạn à!

Vì khi anh ấy không thay đổi, rốt cuộc bạn sẽ phải khổ cả đời. Phụ nữ có lòng tự trọng, phụ nữ có sự kiêu hãnh của riêng mình. Bạn hiểu điều đó phải không?

HOA HỒNG