Hoa hồng trò chuyện

"Viên kẹo ngọt ngào"

Cập nhật, 04:42, Thứ Năm, 05/07/2018 (GMT+7)

Tôi được anh yêu và cầu hôn một cách lãnh mạn. Khi đó (cách nay đã 12 năm), sinh viên chúng tôi được cầu hôn bằng hoa, bằng nhạc và nụ hôn “thần thánh” như thế thì cứ như sống trên mây. Bạn bè tôi nói rằng rất ganh tỵ với tôi. 

Những câu hỏi đại loại như: “Sao mày may mắn thế, vừa đẹp vừa có phước, hước hết cả phần tao”; “Đến là ghen ăn tức ở với mày…”; “bao nhiêu thứ tốt đẹp sao ông trời dồn hết cho mày vậy?”;… Tôi lâng lâng sống trong thứ hạnh phúc do người yêu vun đắp và bạn bè tưới tắm thêm.

Tôi và anh đã “sống thử” từ sau ngày cầu hôn định mệnh ấy. Cho đến một ngày tôi nhận ra tất cả chỉ là hình thức.

Bởi sau đó không lâu (6 tháng có gọi là lâu không nhỉ), tôi phát hiện anh ấy có những tin nhắn mùi mẫn với một em sinh viên khác.

Tuy vậy, anh ấy chẳng lộ vẻ gì khác thường trong mối quan hệ với tôi. Anh vẫn ân cần, ngọt ngào và lãng mạn với hoa, sô cô la trong ngày lễ Tình nhân hay sinh nhật của tôi. Ngày thường, anh ấy vẫn ngọt xớt trong nói năng, ân cần khi tôi ấm đầu, đau bụng,…

Tôi đã từng dằn vặt rất nhiều vì sao một người như thế lại ra như thế? Nhưng, tôi chẳng thể nào trả lời được câu hỏi đó. Liệu có phải đó là một người đàn ông trăng hoa? Hay là do tôi đã quá dễ dãi nên anh chán? Tôi có nên tiếp tục mối quan hệ này?

Minh Tuyết

Không người phụ nữ nào cảm thấy hạnh phúc khi tình cảm đối tác dành cho mình bị sẻ chia như thế cả. Anh ấy có thể ga lăng với cô này chị kia, nhưng không thể ngọt ngào, mùi mẫn với một người khác ngoài “nhân vật chính” của đời mình.

Người bắt cá 2 tay thường ngụy biện thế này, thế kia. Nhưng, đó không phải là tình yêu mà chỉ là sự lạm dụng danh nghĩa tình yêu với “những viên kẹo ngọt ngào”.

Trong trường hợp của bạn, khó thể kết luận anh ấy yêu bạn hay yêu cô kia. Bởi, khi yêu thì không ai cho phép mình làm tổn thương người mình yêu cả.

Hãy cho anh ấy biết rằng sự lừa dối trong bất cứ một mối quan hệ nào cũng để lại những tổn thương. Có người có thể tha thứ nhưng cũng có người cho rằng lừa dối trong tình yêu dù chỉ một lần cũng không xứng đáng được thứ tha.

Vì vậy, bạn cần tỉnh táo rà soát lại mối quan hệ của mình để xác định anh ấy đến với bạn vì mục đích gì. Khi biết mục đích cũng như bản chất vụ việc, bạn sẽ đưa ra quyết định lý trí.

HOA HỒNG