Mất lòng tin

Cập nhật, 14:33, Thứ Năm, 29/03/2018 (GMT+7)

 

Phụ nữ mạnh mẽ đến mấy cũng vẫn cần một bờ vai để tựa vào. Ảnh minh họa
Phụ nữ mạnh mẽ đến mấy cũng vẫn cần một bờ vai để tựa vào. Ảnh minh họa

 

Hiện nay, một số cô gái trẻ đang có xu hướng mất niềm tin vào đàn ông. Họ sợ những thói hư tật xấu ở cánh mày râu, sợ cuộc sống hôn nhân không mang lại hạnh phúc sẽ khổ cả đời. Họ ngại không dám yêu, cứ thế để tuổi xuân qua đi mà không cần lo lắng.

Một cuộc trò chuyện của 3 cô gái trẻ tại quán cà phê cho thấy 2 cô đang cố gắng khuyên nhủ cô bạn còn lại.

Bởi cô gái trẻ đang mất niềm tin vào các chàng trai ngày nay, cô do dự, e ngại, lo sợ đủ điều nên luôn từ chối các chàng trai đến với mình dù hiện tại có một anh chàng đang theo đuổi cô quyết liệt. Trong khi đó, 2 người bạn cho rằng đây là mối nhân duyên tốt, nên tích cực xây dựng mối quan hệ để tìm hiểu nhau.

Chàng trai này qua hiểu biết của họ là khá tốt, có thể tạo dựng tình cảm chân thành, nghiêm túc. 2 cô cho rằng nếu cô bạn của họ cứ vạch lá tìm sâu, sợ này sợ kia thì suốt đời cũng không tìm được người bạn đời thật lòng với mình, sẽ… ế dài lâu vì không mở lòng mình.

Tuy được phân tích, khuyên can hết lời nhưng cô gái vẫn cứ e ngại nhiều vấn đề, không có niềm tin vào các chàng, cô nói rằng “thà cứ độc thân cho lành, chứ nếu mà chọn lựa lầm thì khổ cả đời”.

Lo sợ của cô gái không phải là không có lý và cũng không phải hiếm. Cô bạn thời sinh viên của tôi- Hồng Hạnh- cũng thế.

Đến nay, Hồng Hạnh vẫn một mình dù có một công việc ổn định, vẻ ngoài dễ nhìn, gia cảnh tốt. Những lúc tôi hỏi thăm chuyện chồng con thì cô nàng thở dài: “Thấy nhiều cảnh khổ trước mắt mà sợ quá, mình mà gặp phải vậy có nước chết mất”.

Cảnh khổ mà Hồng Hạnh nói chính là hoàn cảnh người chị ruột của cô. Chị ấy kết hôn với anh bạn thanh mai trúc mã đã quá hiểu nhau, quá biết rõ tính cách và gia cảnh của nhau.

Nhưng chỉ sau vài năm cưới, anh chàng thay đổi rõ rệt, sự thất bại trong công việc khiến anh chán nản không vực dậy được. Nghỉ làm, anh bắt đầu tụ tập bạn bè nhậu nhẹt, lăng nhăng, về nhà còn bạo lực với vợ, cuối cùng bị bạn bè xấu rủ rê đi đến bước đường cùng, dính vào ma túy.

Giờ cuộc sống gia đình chị ấy như địa ngục, chị sống lây lất vì con mà không nỡ dứt áo ra đi rời bỏ người chồng bê tha tàn tạ, đành cắn răng chịu khổ vì còn mối dây dưa không dứt được.

Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh một người phụ nữ khi yêu là có nên tin tưởng đàn ông hay không, làm thế nào để biết người đó yêu mình.

Nhưng một người phụ nữ khôn ngoan, thông minh sẽ biết làm chủ cuộc sống, sẽ biết cách yêu và gắn kết với người đàn ông mà họ tin tưởng. Ranh giới giữa bất hạnh và hạnh phúc là do chúng ta quyết định. Mạnh mẽ hay buông bỏ, tin hay không tin là do mình lựa chọn.

Nếu như mất niềm tin ở đàn ông, để gây dựng lại điều này, chị em trước tiên phải nhìn lại mình, xem vấn đề ở chỗ nào, sau đó tìm cách giải quyết cho phù hợp.

Trong tình yêu hay hôn nhân, không có gì là tuyệt đối, vì vậy chị em đừng ảo tưởng và quá cầu toàn, bởi càng ảo tưởng và cầu toàn thì càng nghi ngờ và đau đớn khi phát hiện những điều không tốt. Chẳng ai có thể hoàn hảo 100%, vì thế, phụ nữ hãy sống và suy nghĩ thực tế.

Muốn có một mối quan hệ tốt đẹp như ý muốn thì phải tìm hiểu để chọn lựa cho đúng, có sự chuẩn bị mọi mặt, thiết lập những nguyên tắc chung, cho đi sự chân thành tình yêu thương thì sẽ nhận lại những điều tốt đẹp đó.

Chuyên gia tư vấn tình yêu hôn nhân cho rằng, nhiều người biết yêu là đau khổ nhưng họ vẫn yêu, bởi vì họ biết chỉ cần trái tim họ cảm nhận được tình yêu thì cuối cùng họ sẽ tìm được bến đỗ bình yên cho trái tim họ.

Phụ nữ mạnh mẽ đến đâu cũng vẫn cần một bờ vai để dựa vào mỗi khi mệt mõi. Nếu cứ khép lòng thì dù cánh cửa hạnh phúc có ở ngay trước mắt cũng không thể nhìn thấy được.

Các bạn trẻ cần phải mở rộng lòng mình để đón nhận những luồng gió mới lướt qua cuộc sống mình, có ai không từng vấp phải khó khăn trên con đường đời.

Cuộc sống còn rất nhiều người tốt, có thể đem đến cho bạn một tình yêu thực sự và một gia đình hạnh phúc, đừng vì một vài cây hư mà bỏ cả khu rừng. Bạn hãy mở rộng các mối quan hệ và trái tim của mình, biết đâu sẽ có những cơ hội tốt đẹp.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI