Hoa Hồng trò chuyện

Cơn đau sẽ dịu đi

Cập nhật, 14:33, Thứ Năm, 29/03/2018 (GMT+7)

Tôi rất đau lòng khi mất đứa con do mình rứt ruột đẻ ra. Lẽ ra, trong hoàn cảnh ấy tôi sẽ được nhà chồng thông cảm, chia sẻ nỗi đau thương mất mát… 

Thế nhưng, chị có biết không, chồng tôi hàng ngày đay nghiến tôi là “loại đàn bà hư, không biết chăm sóc con, để con phải chết oan ức”.

Mấy lần, tôi đau buồn quá định dọn về nhà mẹ ruột cho đỡ căng thẳng nhưng chồng tôi cấm cửa bảo “ra khỏi nhà là đi luôn nhá”. Thật tình, khi ra vô trong nhà này thì tôi luôn thấy bóng hình con và lòng cứ như xát muối. Tôi nghĩ nếu về bên nhà mẹ ruột một thời gian thì sẽ dễ nguôi ngoai hơn.

Mẹ chồng tôi cũng không tiếc lời trách mắng tôi. Con tôi mất là do viêm phổi cấp tính, bản thân tôi làm mẹ thì ai lại muốn chuyện đó xảy ra. Thế nhưng bên nhà chồng ai cũng đổ lỗi cho tôi, trong khi sống chung một nhà thì mỗi người đều có trách nhiệm hết chứ…

kimlienthihoang@xxxgmail.com

Trong chuyện đáng tiếc xảy ra ngoài ý muốn này, đương nhiên ai cũng đau buồn. Tuy chồng bạn cứ bực tức trách mắng bạn là không đúng nhưng anh ấy cần sự cảm thông hơn bạn ạ! Đó là một cú sốc rất lớn cần không ít thời gian phôi pha nỗi đau.

Rồi thời gian sẽ giúp nguôi ngoai nỗi đau mất mát và anh ấy sẽ trở về với con người trước đây. Bạn cũng vậy! Thế nên, đừng vì những căng thẳng, áp lực hôm nay mà làm ảnh hưởng đến gia đình- lẽ ra cần sự liên kết, vững chãi hơn bao giờ hết- để giảm bớt đau thương vì sự mất mát của đứa con.

Có lẽ trong lúc này, không nên nói gì hết, vì nhắc lại cái chết của đứa con yêu thương chỉ làm vết đau thêm sâu, thêm nhức nhối và ray rứt. Khi cơn đau dịu đi, mọi chuyện sẽ ổn thôi mà.

Vấn đề hiện tại là bạn không nên bỏ đi một mình mà có thể cùng chồng về bên nhà vợ ít ngày, tránh nhìn những kỷ vật của con mà vợ chồng bạn thêm đau lòng. Còn như chồng bạn cứ nói, cứ xỉa xói và đổ trách nhiệm lên bạn mãi thì cũng đừng nói gì. Anh ấy nói xong sẽ nhẹ lòng hơn. Ông bà ta hay nói “Chó gầy hổ mặt người nuôi” để nói rằng trách nhiệm của người làm mẹ, làm cha thật lớn lao.

Đừng buồn đau nghĩ về những gì đã qua mãi mà hãy gác lại đau thương hôm nay và hướng tới tương lai tốt đẹp hơn nhé!

HOA HỒNG