Hoa Hồng trò chuyện

Mẹ chồng- nàng dâu

Cập nhật, 16:02, Thứ Năm, 25/01/2018 (GMT+7)

Chuyện của em là chuyện khó nói, vì liên quan đến mẹ chồng. Bấy lâu nay, em âm thầm chịu đựng, không dám nói với ai, kể cả chồng vì chắc rằng không ai tin lời em nói cả.

Em nói vậy là vì với những người xung quanh, mẹ chồng em là người quý phái nhưng thân thiện. Bà có uy tín còn nhờ ăn nói nghiêm túc đâu ra đó, không bỡn cợt, không nói đùa.

Thế nhưng với em thì bà cư xử rất nghiệt ngã. Chồng em đi làm về là bà bắt em cơm bưng nước rót, nói chuyện với chồng cũng phải “dạ, thưa…”

Mỗi khi biết vợ chồng em chuẩn bị đi ra ngoài là bà tìm cách cho một người ở nhà, dường như bà không muốn người ta biết tụi em là vợ chồng hay sao ấy. Có lần, chồng em nói nhẹ nhàng mấy câu, đại loại như “Tụi con đi một chút về thôi, mẹ ở nhà một chút thôi mà” thì bà giận cả tháng.

Ở nhà với mẹ chồng, em cứ nơm nớp lo, không biết bị mắng lúc nào (mà chuyện này như cơm bữa). Mở vòi nước chảy mạnh cũng bị la, nấu cơm hơi nhão cũng bị rầy, sân nhà có lá cây hay phơi quần áo mà giũ mạnh cũng bị nhắc nhở.

Em không chịu nổi nữa nhưng chồng là con một đâu thể ra ngoài ở. Sống chung mẹ chồng mới có 5 tháng mà dài như 5 năm. Em bị áp lực, oải quá nhưng không biết làm sao...

Lan

Nếu nói về mẹ chồng thì 10 bà sẽ có hết 9 bà hay đòi hỏi này nọ ở con dâu, chỉ có điều người nói ra lời, có người thể hiện bằng thái độ. Tuy nhiên trường hợp của bạn thì không đáng ngại lắm.

Chồng của bạn bấy nay được bà cung phụng như một cậu ấm nên bà đòi hỏi khi có vợ thì vợ cũng phải cung phụng như bà vậy. Bà cũng muốn trong nhà ngoài ngõ đều tinh tươm, sạch sẽ, chỉn chu như ý bà nên dạy con dâu vào nếp nhà chồng đó mà! Vì mỗi nhà có nếp nghĩ, cách sinh hoạt khác nhau nên dần quen với chuyện bên nhà chồng là cần thiết, là chuyện bình thường.

Vấn đề là chồng của bạn, một người đàn ông tốt thì phải biết dung hòa mối quan hệ giữa những người mà anh ấy thương yêu. Anh ấy thương mẹ nhưng cũng phải biết thương vợ vốn chịu nhiều áp lực. Có lẽ bạn nên cho chồng biết rằng giữa vợ chồng cần có sự chia sẻ, kể cả trong công việc nhà. Nếu là người đàn ông bản lĩnh, anh ấy sẽ biết cách sắp xếp sao cho ổn thỏa.

HOA HỒNG