Có trăng, phụ đèn?

Cập nhật, 06:04, Thứ Năm, 04/01/2018 (GMT+7)

Vì nghe lời bạn bè rủ rê, chồng tôi vướng vào ma túy và đưa cả nhà vào cảnh khổ. Lúc trước, mỗi ngày anh đốt hàng trăm ngàn đồng để thỏa mãn cơn nghiện.

Vì vậy, trong nhà không còn tài sản gì đáng giá dù trước kia gia đình anh rất khá giả nhờ kinh doanh vật liệu xây dựng. Nhà hết tiền, hết tài sản, anh xoay sang “mượn” của thiên hạ…

Và đương nhiên, trộm cắp hoài thì cũng có ngày đi tù. Cha mẹ chồng tôi đột quỵ và chết khi anh ở trong tù. Nhà trống hoác, tay trắng, tất cả còn lại là ngôi nhà hiện mẹ con tôi đang ở.

Tôi đau đớn khi mình từng có tất cả nhưng giờ phải một mình bươn chải kiếm sống, nuôi con. Mẹ con tôi sống nhờ vào quầy hàng bán hủ tiếu. Song, tôi luôn hy vọng ngày anh trở về sẽ giúp tôi hàn gắn lại nỗi đau mất mát.

Thế nhưng, mọi chuyện cứ như trò đùa tạo hóa. Anh ra tù mà cứ lầm lỳ không cười không nói. Được mấy hôm thì tôi nghe rằng anh lui tới với một phụ nữ trẻ ở cách nhà tôi không xa lắm.

Vì công việc mua bán bận rộn nên tôi ít có điều kiện quan tâm anh. Không ngờ, cô gái trẻ nọ vừa là người tình vừa là kẻ nghiện nên giờ anh đòi đuổi mẹ con tôi ra khỏi nhà, để anh bán nhà.

Tại sao anh không nghĩ là tôi vẫn yêu anh, mong anh trở về cùng tôi nuôi dạy con cái mà lại phụ rẫy tôi chứ? Chị có thể trả lời giúp tôi hay giúp tôi giữ ngôi nhà cho con cũng là ý nguyện của cha mẹ chồng tôi.

Ngọc Minh

Người mới ra tù rất cần sự động viên, quan tâm của gia đình lẫn cộng đồng. Người nghiện ma túy lại càng cần sự quan tâm, động viên hơn nữa để họ thêm sức mạnh cưỡng lại sự cám dỗ của ma túy. Tiếc là bạn đã vì “một gánh mưu sinh” mà lơ đễnh chuyện này, khiến anh “đã sai càng thêm sai”.

Vấn đề hiện tại không phải là giữ ngôi nhà hay trả lời là tại sao anh ấy không yêu bạn, không cùng bạn nuôi dạy con cái mà là tình yêu của bạn đối với anh ấy ra sao?

Bạn không thể chỉ nói suông là “tôi rất yêu anh ấy” mà phải làm sao cho anh ấy cảm nhận được điều ấy cũng như cho thấy anh ấy vẫn là điểm tựa quan trọng của mẹ con bạn.

Một người đàn ông trong nhà khi đã va vấp luôn sống trong mặc cảm, tự ti. Thế nên, nhất cử nhất động của người thân đều trở nên nhạy cảm.

Hy vọng là tình yêu của mẹ con bạn sẽ thức tỉnh anh ấy trước khi quá muộn!

HOA HỒNG