Vợ ngoại tình, chồng băn khoăn...

Cập nhật, 06:02, Thứ Năm, 28/12/2017 (GMT+7)

Tôi có 2 con gái sau khi cưới vợ được 8 năm. Trong 8 năm ấy, có đến 2/3 thời gian chúng tôi rất hạnh phúc.

Tôi nói thế là do có 1/3 thời gian, chúng tôi giận nhau liên miên và cô ấy từng bỏ về cha mẹ ruột sống. Khi quay trở lại nhà, cô ấy có nói với tôi là từ nay cô sẽ toàn tâm toàn ý cho chồng con.

Tôi đã tha thứ cho cô ấy và chấp nhận sự quay trở lại bằng niềm tin rằng cô ấy đã lớn, đã trưởng thành. Thế nhưng…

Tôi đã là người đàn ông nhẹ dạ, cả tin chị ạ! Thấy vợ quan tâm tới sức khỏe, chăm chỉ tập thể dục buổi sáng, tôi rất vui vẻ ở nhà giặt- phơi đồ, rồi lau nhà nữa.

Đến khi cô ấy về thì chúng tôi cùng làm món ăn sáng cho cả nhà trước khi đi làm. Tôi từng nghĩ hạnh phúc đâu có gì xa xôi, mỗi người chịu khó một tí thì công việc vẹn tròn hết.

Thế nhưng, một anh bạn hàng xóm rỉ tai tôi cho hay “hàng xóm xì xào về chuyện vợ anh đi tập thể dục buổi sáng đó”. Tôi cười, vì không hiểu anh ấy nói nghĩa đen của chuyện “tập thể dục buổi sáng”.

Rồi một khoảng thời gian sau, chuyện “tập thể dục” trong nhà nghỉ của vợ tôi lan ra. Tôi nóng mũi và quyết định âm thầm theo dõi. Thì ra… mọi chuyện không phải là đồn đoán mà là có thật.

Tôi đã định xông vào đập cho đôi “gian phu dâm phụ” một trận nhưng nghĩ đến 2 con gái, tôi kiềm chế và chờ đợi đến lúc họ bước ra khỏi nhà nghỉ.

Cay đắng thật! Cô ấy thấy tôi như thấy người lạ vậy, không có phản ứng gì chứ đừng nói là van xin, năn nỉ bỏ qua. Giờ chúng tôi không thể nói chuyện với nhau. Tôi đang muốn ly dị nhưng lại thương 2 con gái còn quá nhỏ…

truonghanluu19xx@gmail.com

Bạn đã xử sự như một đàn ông đúng nghĩa. Đâu cần phải lớn tiếng chửi bới, nhục mạ nhau hay “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”, phải không bạn? Điều quan trọng là bạn đã giữ được bình tĩnh, sau những giằng xé, tự ái…

Tuy nhiên, chuyện 2 người không thể nói chuyện với nhau thì càng khiến cho sự việc thêm nghiêm trọng. Bạn phải biết lý do vì sao vợ bạn ngoại tình (do bản tính là thế hay là do người chồng, do hoàn cảnh khách quan đưa đẩy).

Bạn nên biết điều này để có bước đi tương ứng. Bởi, nếu bản chất là thế thì người này sẵn sàng ngã vào vòng tay bất cứ người đàn ông nào “bật đèn xanh” và núm níu người vợ thế này thì có lẽ bạn chỉ có thể kiềm chế được lần này hay lần khác nhưng không chắc là sẽ như thế mãi.

Nếu là do người chồng lạt lẽo, không lãng mạn hay gì đó thì người chồng cần biết để tự điều chỉnh mình, nếu muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, vợ của bạn quá đáng thật. Có lỗi, bị bắt quả tang cùng đàn ông khác trong nhà nghỉ bước ra mà cứ như là người chồng có lỗi vậy.

Hãy tạo điều kiện cho vợ anh xác định có hay không mối quan hệ ngoài luồng đó rồi thì tùy nghi ứng biến bạn ạ! Lo cho con gái là cần thiết nhưng không thể để con sống trong không khí nặng nề và bên người mẹ mang nhiều điều tiếng không hay.

Mong anh tiếp tục bình tĩnh để đưa ra quyết định đúng đắn nhất nhé!

HOA HỒNG