Hoa Hồng trò chuyện

Quyến luyến chi chút tình?

Cập nhật, 21:50, Thứ Năm, 14/12/2017 (GMT+7)

Chồng tôi đã ra đi theo nhân tình sau khi tôi phát hiện ra chuyện ngoại tình với cô bạn của tôi. Tôi nghĩ họ phải nhục nhã, van lạy xin tôi tha thứ. Nhưng không phải vậy.

Ông chồng tôi chỉ nói ngắn gọn: “Đến nước này thì thôi… đường ai nấy đi”. Còn cô bạn thân ngày nào của tôi thì tỏ ra đắc thắng. Họ không biết xấu hổ là gì cả…

Những người thân thiết của tôi bảo rằng nên buông bỏ, nhưng trong lòng tôi cay đắng lắm. Cay đắng vì sống với nhau cả chục năm, chồng nói đi là đi, chẳng hề nói một lời xin lỗi vì đã làm tôi tổn thương. Còn cô bạn ngày nào quấn quít bên tôi, khen tôi hạnh phúc, sung sướng thì nay cười nửa miệng, nhìn tôi bằng nửa con mắt…

Tôi và con gái hiện vẫn còn sống trong ngôi nhà của chồng tôi ngày trước. Chồng tôi ra đi, chỉ mang theo chiếc xe trị giá chừng 15 triệu đồng thôi. Từ nhỏ, chồng tôi không quen lao động nặng nhọc nên tôi cũng còn lo anh ấy không biết sống ra sao.

Còn cô bạn tôi thì trước nay sống phụ thuộc vào cha mẹ. Tôi có gọi điện thoại cho chồng nhưng không liên lạc được. Lẽ nào chồng tôi trách tôi đã đi bắt ghen? Lẽ nào chồng tôi yêu nhân tình hơn cả vợ con?

Hạnh

Những dòng tâm sự của bạn cho thấy bạn còn yêu chồng, dù anh ta đã phản bội bạn, làm bạn bị tổn thương. Đó cũng là điều bình thường đối với một người sống có trước có sau như bạn.

Khi sự việc ngoại tình vỡ lỡ thì hầu hết mấy ông hay ca thán phụ nữ “làm quá”, làm mất mặt họ. Họ đâu có chịu hiểu tổn thương trong lòng người vợ và những người thân thương của họ trong gia đình như là con cái. Tại sao họ có quyền đòi hỏi phụ nữ phải thế này thế kia? Đó là do phụ nữ cứ mãi chịu đựng, mãi đau khổ mà không dám nói cùng ai, vì sợ người ta cười chê. Muốn thay đổi cách nghĩ đó, phụ nữ là người quyết định, bạn ạ!

Nếu sau khi bạn nói chuyện với chồng, cho biết phải- trái, trắng- đen nhưng chồng vẫn không có ý định quay đầu thì đây là lúc người vợ nên buông bỏ. Níu kéo một người đàn ông không còn yêu mình là điều khiến người vợ trở nên đáng thương đến tội nghiệp.

Dẫu cho có ly hôn thì cũng hãy giữ lại tự trọng và lòng kiêu hãnh cho chính mình, đừng để người chồng phản bội và “con giáp thứ 13” có cơ hội hả hê trước nỗi đau bạn gặp phải.

Bạn ơi, phụ nữ muốn hạnh phúc phải học cách bước qua những đau thương, học cách xóa bỏ người đàn ông không xứng đáng ra khỏi cuộc đời mình. Đừng vì một lần bị bội bạc mà đánh mất niềm tin vào hạnh phúc, vì bạn xứng đáng nhận được yêu thương!

HOA HỒNG