Hoa Hồng trò chuyện

Lo lắng "tuổi băm"

Cập nhật, 05:54, Thứ Năm, 30/11/2017 (GMT+7)

Tôi có chút ít nhan sắc nên có nhiều người muốn làm quen, ngỏ lời yêu thương. Mẹ tôi nói tôi không nên có chồng sớm, chờ gặp được người thương yêu mình thật sự.

Nhưng, người ấy ở đâu khi tôi đã cận kề tuổi băm rồi? Còn những người từng nói yêu tôi khi nghe tôi nói “chưa nghĩ tới chuyện lập gia đình” đã quay ngoắt, ra đi không trở lại.

Không có người nào thương yêu tôi thật sự- tôi nghĩ vậy. Bởi nếu yêu thương tôi thì làm sao họ có thể quên tôi nhanh đến thế?

Làm sao có thể vì lời nói của một người mình từng nói rằng rất yêu, rất thương mà buông xuôi, không có hành động nào để chứng minh, thuyết phục hay đeo đuổi?

Tôi cảm thấy thất vọng. Liệu trên đời bây giờ có tình yêu thật sự hay không? Tôi lấy làm tiếc vì hiện nay tôi lẻ bóng thật sự- không còn ai đeo đuổi hết. Nhiều lúc tôi trách mẹ cản ngăn thì mẹ thở dài.

Tôi biết cuộc đời của mẹ tôi đau khổ quá chừng, bị phản bội phải nuôi con đơn thân nên bà lo cho tôi rơi vào trường hợp như bà. Mẹ đâu biết vì sự cản ngăn của bà mà giờ đây tôi cảm thấy cô đơn lắm!

Hà Như

Sao bạn có thể trách mẹ mình được chứ, khi bà thận trọng nhắc nhở con gái, sợ bi kịch có thể lặp lại với con mình? Đó là tấm lòng của bất cứ bà mẹ nào- luôn muốn con mình hạnh phúc- bạn có hiểu không?

Có trách là trách bạn đã vội vã “phát ngôn” và có thể là do bạn dùng từ không chính xác khiến đối phương hiểu lầm nên rút lui. Sao bạn không nói rằng “hãy cho em thêm một thời gian” mà nói là “chưa nghĩ tới chuyện lập gia đình”.

Trong một mối quan hệ- nhất là quan hệ yêu đương, bạn cần có thời gian để tìm hiểu đối phương, có thời gian để “trắc nghiệm” lòng mình xem tình yêu của bạn đang ở đâu.

“Cho thêm một thời gian” để khi không yêu, không hợp thì dần dần trong cách ứng xử với nhau sẽ có sự lỏng lẻo cần thiết và chia xa mà không ai phải “ngộp” hay sốc.

Còn nói “chưa nghĩ tới chuyện lập gia đình” thì khác nào nói “tôi không lập gia đình với anh”, giống như tạt ly nước lạnh vào mặt người ta vậy. Thử hỏi làm sao họ không 3 chân 4 cẳng chạy luôn?

Bạn mới ngấp nghé bước vào tuổi “hàng ba” thôi, không hề muộn. Đây là lứa tuổi phụ nữ có vẻ đẹp hoàn thiện nhất đấy!

Thế nên, đừng tự ti mà hãy tự tin để có thần thái tốt nhất, thu hút mọi ánh nhìn. Sự vui vẻ, tự tin sẽ giúp bạn tươi trẻ, đầy sức sống và rồi những “vệ tinh” sẽ có dịp vây quanh bạn thôi!

HOA HỒNG