Hoa Hồng trò chuyện

Con chung, con riêng...

Cập nhật, 05:19, Thứ Năm, 23/11/2017 (GMT+7)

Sau cuộc hôn nhân gãy đổ, tôi từng nói sẽ không đi bước nữa. Tôi lo sợ rằng mình lại sẽ chìm trong đau khổ vì người chồng ghen tuông đến bệnh hoạn lại hay rượu chè để rồi sau đó hành hạ vợ không nương tay.

Tôi mới 35 tuổi, có chút nhan sắc nên xung quanh tôi không thiếu người ve vãn nhưng tôi nguyện với lòng là sẽ phớt lờ hết.

Thế nhưng, qua quá trình quen biết, tôi thấy có một người rất trân trọng tôi. Anh ấy âm thầm bảo vệ tôi trên đường về (vì công việc tôi hay về khuya) mà không đòi hỏi ở tôi điều gì. Tôi cảm nhận đây là người tốt.

Tuy nhiên, người này nhỏ hơn tôi nhiều tuổi và đã có con riêng. Bạn thân của tôi nói rằng, “phụ nữ lớn tuổi chỉ thích hợp làm người tình, còn làm vợ sợ không bền”.

Còn mẹ tôi thì lại lo ngại chuyện con riêng của chồng, dù hiện tại tôi rất thương con và con cũng quấn quýt bên mẹ làm tôi ấm lòng. Bà sợ tôi không thương con chồng thì gia đình cũng sẽ xào xáo hoài.

Hiện tôi hơi hoang mang. Nếu từ chối anh ấy thì liệu tôi có còn cơ hội gặp được người tốt? Còn nếu chấp nhận thì không biết sau này con chung- con riêng có lấn cấn hay không…

thuthuydonhuxx@gmail.com

Bạn có những băn khoăn như vậy không là thừa. Trước hết, xin nói về tuổi tác. Bạn nói là anh ấy nhỏ hơn bạn nhiều tuổi nhưng là bao nhiêu? Chỉ sợ nhỏ hơn nhiều đến nỗi nhìn vào như… mẹ con. Còn nhỏ hơn 5-7 tuổi là chuyện nhỏ.

Thực tế nhiều người có vợ hơn mình nhiều tuổi nhưng đã sống đến ngày đầu bạc răng long. Vấn đề là tình yêu của các bạn có chịu ảnh hưởng của thời gian không, có phôi pha theo tuổi tác không thôi.

Có thể lớn tuổi hơn khiến bạn trông già dặn hơn nhưng bù lại bạn có lợi thế “gừng càng già càng cay” trong ứng xử, trong kinh nghiệm sống…

Còn về con riêng của chồng. Khi bạn thật sự yêu thương con của chồng và đảm bảo sau này khi bạn có con ruột cũng vẫn thế thì bạn không cần phải lo lắng.

Đứa trẻ ấy không có tội. Đứa trẻ không có mẹ thì càng đáng được bù đắp hơn phải không bạn? Đứa trẻ (dù còn nhỏ) vẫn có thể cảm nhận tình yêu thương hay sự thù ghét, chối bỏ từ người đối diện- nhất là mẹ kế. Và điều này sẽ quyết định là đứa trẻ sau này có yêu thương bạn hay không. Mến!

HOA HỒNG