Vun vén hạnh phúc cho tổ ấm yêu thương

Cập nhật, 05:13, Thứ Năm, 07/09/2017 (GMT+7)

Cuộc sống luôn đầy mâu thuẫn và không bao giờ trọn vẹn. Đôi lúc ta ngước nhìn hạnh phúc của người khác và ước mơ được như vậy. Song, ta đâu có biết bao nhiêu người ngước nhìn ta và cũng ước mơ…

Mỗi người sẽ có hạnh phúc theo cách riêng của mình bằng cách vun vén từng chút từng chút một cho khoảng trời hạnh phúc, cho tổ ấm yêu thương.

Vợ chồng luôn chia sẻ trách nhiệm xây dựng gia đình và nuôi dưỡng hạnh phúc.
Vợ chồng luôn chia sẻ trách nhiệm xây dựng gia đình và nuôi dưỡng hạnh phúc.

1. Tổ ấm nhỏ của anh Thanh Phong và chị Bích Ngọc luôn rộn rã tiếng cười. Là giám đốc kinh doanh của một hãng sơn nên anh thường xuyên đi công tác và công ty ở TP Hồ Chí Minh.

Song, anh Phong chia sẻ bí quyết giữ gìn gia đình hạnh phúc là: Dành thời gian thật sự chất lượng cho nhau, dù không được bên nhau mỗi ngày, nhưng gia đình anh lúc nào cũng giữ được sự gắn kết bền chặt.

Những khi đi công tác, anh luôn dành thời gian mỗi tối gọi điện về để nghe giọng nói của vợ và 2 cô công chúa nhỏ.

Anh luôn biết ơn và trân trọng người vợ hiền thảo của mình. “Những khi chồng vắng nhà, cô ấy thay tôi chăm sóc, chơi với con. Vợ chồng tôi rất tôn trọng nhau, chia sẻ vui buồn, nhường nhịn nhau trong cuộc sống. Chúng tôi chia sẻ để cùng nhau giải quyết chứ không giữ riêng trong lòng.

Điều đó khiến chúng ta dễ bị stress và hôn nhân không hạnh phúc”- anh Phong nói. Cuối tuần không công tác, anh về với tổ ấm yêu thương. Cả nhà cùng nhau nấu ăn, chơi giỡn với con.

Anh cho rằng, hình ảnh người đàn ông có thể trở nên tuyệt vời hơn trong mắt người phụ nữ khi cùng vợ sẻ chia những công việc đơn giản thường ngày trong cuộc sống.

Những ngày nghỉ đó, anh dành trọn vẹn thời gian cho gia đình. “Tiếng con trẻ bi bô nói, tiếng cười hồn nhiên của con, nụ cười viên mãn của vợ nhìn ngắm 3 cha con chơi đùa, thấy an yên lắm.

Đôi khi đêm về nhớ con, nhớ bé nựng ôm mặt ba, nói: “Ba ngoan nhe ba, ba thương chị em Su và mẹ nhe ba. Ba đừng la Su nhe ba…”   mà muốn chảy nước mắt.

Việc thường xuyên trò chuyện cùng nhau cũng là cách giúp các thành viên xây dựng niềm tin về nhau và không bị “cách lòng” khi “xa mặt”- anh Phong chia sẻ.

2. Dù chưa yêu đắm say nhưng Thu Hương chịu lên “xe bông” năm cô 26 tuổi. Chồng cô là người nghiêm túc, có việc làm, nhà cửa ổn định và anh rất thương vợ con.

Cô sinh 2 con liên tục (3 năm 2 bé). Đi làm, chăm sóc con, quán xuyến việc nhà… cuộc sống cứ đều đều ngày này qua ngày khác.

Có những lúc Hương cảm thấy mình chưa có cảm giác yêu thương say đắm hay có những không gian lãng mạn giữa mình và chồng như những điều mà cô từng nghe, từng đọc.

Đôi khi, Hương nhìn qua những cô bạn thân còn độc thân long lanh tươi tắn với váy đầm đẹp rất năng động, trẻ trung, cô thấy thiếu tự tin vì mình xuống sắc.

Có lúc Hương muốn như thời độc thân, tự thưởng cho mình một chuyến vi vu đâu đó cùng bạn bè, không bận bịu chồng con. Thiếu gia vị trong cuộc sống vợ chồng, thiếu cơ hội trải nghiệm, cuộc sống đều đều buồn tẻ đã khiến Hương có cảm giác mòn mỏi.

Và, khi có kế hoạch trước, chuẩn bị tiền bạc, nói với chồng “xin nghỉ phép làm mẹ” vài ngày để “thả lỏng” thì chồng Hương cười và bảo Hương yên tâm, “việc nhà, con cái anh lo, em cứ vui với bạn cho thật thoải mái”.

Tận hưởng cảnh đẹp núi rừng Tây Bắc, Hương lại ước gì mình được đi cùng chồng và 2 con gái nhỏ. Bạn cô xuýt xoa: “Mày thấy tao lúc nào cũng long lanh, đẹp đẽ vậy đó cứ nghĩ rất vui nhưng tao cũng có những lúc buồn nản, cô đơn thì mày đâu nhìn thấy.

Tao cũng mong mình sớm có gia đình nhỏ để yêu thương, được bận bịu làm vợ, làm mẹ như mày biết bao”.

Qua chuyến đi, Hương nhận ra nơi mình mong muốn được trở về nhất vẫn là nhà của mình, mới thấy quý trọng hơn sự bình yên, hạnh phúc đang có, mà đôi khi chênh chao, Hương từng nhìn nó như sự tẻ nhạt.

Bài, ảnh: SÔNG TRĂNG