Lỡ một chuyến đò...

Cập nhật, 05:12, Thứ Năm, 07/09/2017 (GMT+7)

Tôi yêu em ấy từ lâu, từ khi em còn học cấp 3. Hàng ngày, em đi ngang nhà tôi và hay cúi chào mẹ tôi với nụ cười tươi rói trên môi. Tôi bị nụ cười ấy và ánh mắt trong veo của em hút hồn. Tuy nhiên, tôi không có điều kiện tiếp cận với em ấy. Mặt khác, bản tính nhút nhát đã làm tôi chùn bước trước em.

Bao năm đã qua, em lên học ở ĐH Cửu Long, rồi ra trường đi làm. Hàng ngày, em vẫn qua lại ngang nhà tôi nhưng tôi vẫn chưa thể nói được nỗi lòng của mình.

Em xinh đẹp nên tôi nghĩ là em đã có người yêu rồi nên càng không dám nói. Mới đây, tôi thấy em ấy đi cùng một thanh niên bảnh bao về nhà.

Tôi nghe nói em sắp làm đám cưới. Tôi hoang mang thật sự, chẳng lẽ chỉ biết trách mình? Tôi quyết tâm muốn gặp em nói rằng tôi rất yêu em, muốn cưới em làm vợ… Không biết có ngu ngốc không khi tôi làm điều đó?

Hải Trần

Nói lời yêu với người mình yêu thương không phải là điều ngu ngốc. Hoa Hồng chắc thế. Tuy nhiên, nói đúng lúc, đúng chỗ mới đạt hiệu quả.

Còn bây giờ, có lẽ mọi chuyện đã muộn mằn rồi bạn à! Bao nhiêu ngày, bao nhiêu tháng người ta qua lại trước nhà mà bạn không thể mở lời được thì bây giờ liệu bạn dám nói hay sao?

Và, nếu có dám nói ra thì có ích gì- khi “ván đã đóng thuyền” và cô ấy chờ ngày lên xe hoa? Đó là chưa kể chồng sắp cưới của người ta không hiểu được tấm lòng của bạn nên phiền phức có thể đến bất cứ lúc nào.

Bạn đã ôm mối tình đơn phương nhiều năm thì bây giờ hãy xem đó là một bóng hình đẹp của quá khứ để hướng tới tương lai. Bạn cũng phải lập gia đình, rồi cưới vợ, sinh con như bao thanh niên khác.

Và, bạn cũng phải rút kinh nghiệm, đừng để cho “bóng hồng” mà mình yêu thương vụt qua bởi tính nhút nhát nữa nhé! Hãy để cô ấy yên tâm về nhà chồng và an yên với hạnh phúc mà cô ấy đáng được hưởng, bạn à!

Bạn đã lỡ một chuyến đò không có nghĩa là cứ luôn lỡ đò. Hãy bình tĩnh và tự tin đón chờ cơ hội đến. Biết đâu một chuyến đò khác đang đến gần mà bạn vì tơ tưởng đến chuyện lỡ đò đã qua mà không thấy…

HOA HỒNG