Lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình?

Cập nhật, 14:33, Thứ Năm, 17/08/2017 (GMT+7)

Trong cuộc đời, đôi khi chúng ta phải đứng giữa 2 sự lựa chọn khó khăn là lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình? Đây luôn là điều trăn trở của khá nhiều chị em với nhiều luồng ý kiến khác nhau. Liệu đâu mới là sự lựa chọn hoàn hảo?

Hôn nhân hạnh phúc khi 2 trái tim cùng nhịp đập.
Hôn nhân hạnh phúc khi 2 trái tim cùng nhịp đập.

Cuộc sống đâu thật hoàn hảo

Sau thời gian dài theo đuổi mối tình đơn phương với “thần tượng”- chàng trai lý tưởng ngự trị hết trái tim mình, chị M.C. đành ngậm ngùi bỏ cuộc khi ngoảnh nhìn lại đã xấp xỉ tuổi “băm”.

Gia đình, bạn bè khuyên nhủ, thúc vào nên cuối cùng chị gật đầu đồng ý về làm vợ anh chàng bạn học bao năm nay vẫn một lòng yêu chị, luôn ngóng theo những diễn biến của chị mà âm thầm an ủi, đợi chờ.

Cuộc sống hôn nhân trôi qua êm đềm với cậu con trai 5 tuổi, nhưng mấy ai hiểu được sâu thẳm trong lòng chị luôn ray rứt. Chồng chị chiều chị vô điều kiện, quý trọng yêu thương chị, bất cứ chuyện gì chị mà thích thì anh không dám cãi.

Được tấm chồng tốt là thế, mọi người ai cũng thầm ghen tị nhưng chị không vì đó mà có thể rung động, yêu chồng bằng cả trái tim được, chị không cảm giác được những bồi hồi, xao xuyến của tình yêu.

Dần dần chị mất đi sự quý trọng, có phần “hà hiếp” chồng, ít khi dịu dàng ngọt ngào với anh. Cuộc sống của chị cũng không vui vẻ chút nào, đôi khi tư tưởng lại đi hoang, muốn có được cảm giác tình yêu thật sự.

Chị L.M. thì ngược lại, nhiều chàng trai theo đuổi vì vẻ ngoài ưa nhìn, công việc, gia đình đều tốt, tính tình chị cũng rất dịu dàng, đúng mẫu phụ nữ để cưới làm vợ.

Nhưng cái duyên số của chị lại yêu say đắm một anh chàng công tử nhà giàu, ham chơi hơn ham làm, cái gì cũng không quan tâm, chỉ biết tụ tập bạn bè. Lúc đầu yêu nhau, anh chàng luôn tỏ ra là một “soái ca” khiến chị trao trọn con tim.

Người thân có kinh nghiệm nhìn thấu được vấn đề, khuyên nhủ chị nên chọn lựa kỹ vì xung quanh có những chàng trai tốt hơn, nhưng chị nhất quyết lấy người mình yêu. Cuộc sống sau hôn nhân chỉ vài tháng là chị vỡ mộng.

Người chồng mới cưới vẫn vô tư, thờ ơ với vợ, đi làm thì thôi về là cắm mặt vào chơi game. Chuyện nhà một mình chị cáng đáng, nhiều khi chị bệnh, chồng cũng không hay biết.

Chị còn nghe nói anh ra ngoài giao tiếp khá lăng nhăng. Chị buồn, thất vọng nhưng cũng không dám than vãn cùng ai, đành cắn răng cam chịu vì đó là sự lựa chọn của chị, có lẽ do chị yêu anh nhiều hơn anh yêu chị.

Lựa chọn nào sẽ hạnh phúc?

Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng và cũng không phải cứ yêu là người ta sẽ tìm thấy tình yêu lý tưởng. Ai cũng mong ước lấy người mà họ có tình cảm, người khiến cho tâm hồn họ luôn cảm thấy ấm áp và cũng là người trân trọng chính họ.

Thế nhưng đâu phải ai cũng may mắn cưới được người mình yêu và cũng yêu mình. Đôi khi chúng ta bị rơi vào tình huống phải đứng giữa 2 sự lựa chọn: người chúng ta yêu rất nhiều và người yêu ta nhiều hơn tất cả, vậy sẽ chọn ai?

Nếu bạn kết hôn với một chàng trai mà bạn dành tình cảm nhiều hơn, có khả năng đó sẽ là một cuộc hôn nhân bất hạnh. Bởi bạn sẽ cảm thấy bản thân cho đi nhiều hơn nhận lại.

Trách nhiệm duy trì tình yêu và sự thân mật trong mối quan hệ sẽ đặt lên vai bạn. Thời gian đầu, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ khi thể hiện tình cảm với người ấy nhưng sau đó sẽ dần cảm thấy mệt mỏi khi không được quan tâm, chăm sóc, trân trọng.

Vậy nếu kết hôn với người yêu bạn nhiều hơn thì sao, liệu tình cảm có tốt hơn? Một điều chắc chắn, bạn sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ về cả tinh thần và vật chất từ người bạn đời, được đối xử như nữ hoàng.

Thế nhưng bản chất của con người không bao giờ dễ dàng thỏa mãn. Mặc dù sống trong sự yêu thương nhưng bạn vẫn có thể cảm thấy không hài lòng vì nhu cầu cảm xúc của chính bản thân không được đáp ứng.

Sau nhiều năm chung sống và được săn sóc bởi người chồng lý tưởng, bạn chợt nhận ra mình giống như “búp bê trong lồng kính” và cảm thấy bị thu hút bởi người khác. Hoặc chính người chồng mà bạn ngỡ như sẽ chẳng thể nào bỏ rơi bạn lại cảm thấy chán nản khi tình cảm không được đáp lại và tìm kiếm một tình yêu xứng đáng hơn.

Để có thể giải đáp cho “bài toán khó” này, trước tiên hãy thử hỏi chính bản thân: Tại sao người yêu bạn không thể trở thành người mà bạn yêu? Vấn đề ở đây không phải nên lấy ai mà quan trọng là đừng kết hôn khi tình cảm chỉ đơn phương một chiều.

Yêu nhiều hay yêu ít không quan trọng, bởi mỗi người sẽ có một cách yêu khác nhau và không ai có thể đem tình cảm ra làm thước đo để so sánh.

Đừng nghĩ rằng bạn không thích ai ngay từ cái nhìn đầu tiên thì họ vĩnh viễn không thể trở thành mảnh ghép cuối cùng trong đời bạn.

Vì vậy, nếu ai đó yêu thương bạn và muốn chung sống cùng bạn, bạn nên cho bản thân cơ hội để thử tìm hiểu về người ấy.

Tất nhiên, bạn không thể ép buộc bản thân phải yêu một người, nhưng có một câu nói rằng: “Bạn có thể phải tìm và xóa bỏ mọi rào cản mà bạn đã tự dựng lên để ngăn cản tình yêu”. Chỉ khi cho bản thân và người khác cơ hội, bạn mới có thể đưa ra quyết định đúng đắn và tìm được bến đỗ cuộc đời.

Khi chưa tìm được người mình yêu và cũng yêu mình thì đừng quyết định vội vàng. Chuyện yêu là chuyện của hai người, yêu thương một chiều thì không bao giờ trọn vẹn...

Một ngày nào đó khi bạn gặp người yêu thương bạn và bạn cũng yêu thương người đó thì hãy chọn lựa, vì “Trong cuộc đời mỗi người có một nửa của mình đâu đó”... Tốt nhất, không nên kết hôn nếu không có tình yêu từ 2 phía.

Bài, ảnh: HẢI YẾN