Hoa hồng trò chuyện

Người muốn tiến xa, người ra tín hiệu dừng

Cập nhật, 05:15, Thứ Năm, 31/08/2017 (GMT+7)

Tôi mới quen cô ấy được 2 tháng và muốn tiến tới hôn nhân. Thật ra thời gian quen nhau tuy ngắn ngủi nhưng tôi cảm nhận đây là người mà tôi tìm kiếm lâu nay.

Cô ấy có mái tóc dài mà tôi rất thích, lại thêm tính tình chân chất, thiệt thà, chi xài có chừng mực. Có điều khi tôi ngỏ lời tiến xa hơn nữa thì cô ấy từ chối.

Cô ấy còn khuyên tôi dừng lại, chỉ nên xem nhau là bạn. Cô ấy nói rằng tình cảm của cô ấy dành cho tôi là tình cảm bạn bè, cho nên nếu có tình yêu thì đó chỉ là tình đơn phương.

Tôi nghe vậy càng tự ái, muốn chinh phục cô ấy nhưng không biết bằng cách nào hiệu quả nhất. Hiện giờ, chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ bình thường, thỉnh thoảng gọi điện thoại hay nhắn tin hỏi thăm chứ không có hẹn hò cà phê, xem phim như trước đây.

Tôi hiện rất khổ sở vì chuyện này. Tôi nghĩ mình đã yêu cô ấy nhiều nhiều rồi nên không thể nào xem đó là tình bạn được.

Trần Hải

Mới quen 2 tháng nên chưa khẳng định được điều gì. Ấy vậy mà bạn đã mạnh dạn đòi tiến tới hôn nhân. Điều đó khiến cô ấy không khỏi hoài nghi rằng bạn có yêu cô ấy thật lòng không, mức độ ra sao...

Bất cứ cô gái nào khi nghe lời tán tỉnh đồng thời đòi cưới ngay sau thời gian ngắn quen biết đều không thể an lòng đâu bạn.

Sự hiểu biết để đi đến đồng cảm trong nhiều vấn đề của cuộc sống rất cần thiết cho cuộc sống vợ chồng sẽ còn là mơ hồ khi cả 2 người mới quen nhau có mấy tuần.

Về “độ chín” của tình yêu, chắn chắn cũng chưa có. Có chăng là sự “hợp nhãn” của bạn và bạn không muốn cô ấy vuột khỏi vòng tay mình…

Thế nên, bạn nên nghe lời cô ấy- duy trì tình bạn. Trong quá trình làm bạn đó, 2 người có thời gian, điều kiện tiếp tục tìm hiểu về nhau kỹ càng hơn. Và, đó cũng là quá trình thuận lợi nuôi dưỡng tình cảm trong mỗi người lớn lên, tiến tới chín đượm vị yêu.

Qua thời gian, nếu 2 tâm hồn đồng điệu thì tình yêu sẽ tự khắc nở hoa. Còn như giữa 2 người còn nhiều điểm khác biệt, không nảy nở tình yêu thì bạn cũng đừng nên bi quan.

Đơn giản đó chưa phải là một nửa của bạn mà thôi. Hãy đi tiếp hành trình tìm một nửa yêu thương của mình đi nhé! Chúc bạn thành công!

HOA HỒNG