Muốn trở về "mái nhà xưa"

Cập nhật, 05:50, Thứ Năm, 29/06/2017 (GMT+7)

Tôi từng là người đàn ông mẫu mực. Tôi dám khẳng định điều đó vì xưa nay tôi yêu thương vợ con hết lòng. Đi làm về là xoay vào bếp phụ vợ. Ngày nghỉ cũng không đàn đúm với bạn bè mà dành hết thời gian ấy cho gia đình.

Vì những điều đó, tôi được gia đình bên vợ thương yêu hết mực. Vợ tôi cũng tự hào là có người chồng “không ai sánh bằng”. Nói chung, vợ chồng tôi rất ư hạnh phúc.

Cho đến một ngày, tôi bần thần cả người khi phát hiện tim mình đập nhanh hơn bình thường, đôi tai nóng bừng lên khi đứng trước một người đàn bà. Sau đó, mọi chuyện trở lại bình thường, cảm giác choáng như “sét đánh” ấy rồi cũng qua đi. Nhưng, tình cờ, tôi lại gặp người đàn bà ấy lần nữa.

Và lần này như một định mệnh. Tôi đã tìm mọi cách tiếp cận cô ấy, xin số điện thoại và rồi… thường xuyên cà phê, hát hò… cùng nhau.

Vợ tôi thấy tôi thay đổi giờ giấc sinh hoạt, ra ngoài nhiều hơn cũng nhắc chừng nhưng tôi cứ như chú ngựa bất kham- không thể dừng.

Giờ đây, ở tuổi U.50, vợ tôi đưa đơn ly dị. Thật tình tôi không muốn ly dị, tôi cần có vợ con. Nhưng tôi nói sao vợ tôi cũng không nghe. Tôi có thể làm gì để gia đình mình không đổ vỡ?

baphuclexxxx@gmail.com

Thật tiếc cho bạn, khi hình ảnh người chồng, người cha mẫu mực của bạn vỡ vụn trong tình cảm của vợ con. Có lẽ những điều bạn làm đã gây tổn thương không nhỏ cho những người thân yêu của bạn rồi. Thế nên, từ một người hạnh phúc ngập tràn vì được chồng quan tâm, luôn luôn thấu hiểu, vợ của bạn đã đưa ra quyết định đau lòng ấy.

Có lẽ đấy là giải pháp tốt nhất cho một phụ nữ, một người vợ bị phản bội. Và cũng là giải pháp tốt cho cả bạn nữa, vì bạn xác định trái tim già nua của mình đã bị “tình sét đánh” kia mà!

Đã vậy, bạn còn luyến tiếc gì nơi ấy- một gia đình từng yêu thương? Phải chăng bạn ích kỷ đến độ không muốn ly dị, muốn sống trong cái vỏ bọc mà mọi người cho rằng là quá hạnh phúc ấy để làm điều phụ tình mà người đời lên án?

Đừng sống chỉ cho riêng mình! Hãy nghĩ đến những người thân yêu của bạn để có sự thành tâm hối lỗi và được tha thứ! Muốn “nối lại tình xưa” thì bạn chỉ còn cách duy nhất là “cắt đứt tơ lòng” để có thể trở lại như xưa và được trở về mái nhà xưa, bạn ạ!

HOA HỒNG