Học hỏi nhau xây dựng gia đình hạnh phúc

Cập nhật, 05:51, Thứ Năm, 29/06/2017 (GMT+7)

Hạnh phúc ở quanh ta nhưng hạnh phúc cũng không dễ dàng có được mà phải do chúng ta tìm kiếm, bồi đắp nên- các chị trong CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” Khóm 5 (Phường 8- TP Vĩnh Long) đã quan niệm như thế. Và các chị đã tìm được hạnh phúc cho gia đình mình, để rồi cùng chia sẻ cùng tiến bộ.

Các thành viên xinh đẹp của CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” Khóm 5 (Phường 8- TP Vĩnh Long).
Các thành viên xinh đẹp của CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” Khóm 5 (Phường 8- TP Vĩnh Long).

Cách sinh hoạt hữu ích

17 thành viên của CLB đều là những chị rất hoạt bát, vui tươi và thật không sai khi chị Nguyễn Ngọc Tú- Chi hội trưởng Phụ nữ Khóm 5 cũng là Chủ nhiệm CLB, nói nhỏ rằng: “Cái hay ở đây là các chị đều có cuộc sống kinh tế ổn định và chị nào cũng được chồng cưng lắm”.

Điều đó thể hiện rất rõ trên khuôn mặt các chị, chị nào cũng tươi trẻ hơn so với tuổi, da mặt mịn màng, trắng trẻo, tràn đầy năng lượng, mà chỉ khi có một cuộc sống viên mãn thì phụ nữ mới đẹp mới tươi được như thế.

CLB của các chị đã thành lập từ lâu nhưng khoảng 3 năm nay thì sinh hoạt thường xuyên hơn, đó cũng do các chị miệt mài làm kinh tế gia đình để khá hơn và giờ là lúc các chị có thể thoải mái tham gia sinh hoạt, vui chơi.

“Cũng nhờ CLB có phong trào góp vốn xoay vòng mà chúng tôi người thì mua sắm vật dụng gia đình, người thì phụ vào cho công việc làm ăn, thấy hay lắm”- cô Tống Thị Tuyết Nga cười vui.

CLB sinh hoạt hàng tháng hoặc lúc rảnh rỗi, các chị sinh hoạt theo chuyên đề từ các luật về phòng chống bạo lực gia đình, vai trò quyền hạn của phụ nữ, đến kỹ năng làm kinh tế, kỹ năng làm vợ, làm mẹ, nuôi dạy con cái, bí quyết nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình.

Nhưng điều mấy chị thích nhất vẫn là cùng nhau chia sẻ những bí quyết, cách làm hay trong cuộc sống, những tâm tư, khó khăn gặp phải và đặc biệt là chia sẻ bí quyết làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.

“Từ khi tham gia CLB, tôi biết cách làm đẹp hơn, giữ sức khỏe hơn nhờ các chị và nhất là biết cách nhường nhịn giải quyết vấn đề ôn hòa khi có mâu thuẫn vợ chồng. Nên vợ chồng cũng ít khi cãi vã, hạnh phúc nhiều hơn”- chị Nguyễn Thị Mai Trân chia sẻ.

Yêu nhau không chỉ bằng lời

Nhiều người yêu thì bày tỏ, nói lời ngọt ngào nhưng với vợ chồng anh Đặng Văn Phi và chị Nguyễn Thị Hường (Khóm 5, Phường 8) thì họ thường nhìn nhau bằng ánh mắt trìu mến, cử chỉ quan tâm chăm sóc.

Họ hạnh phúc, và mọi người tin điều đó qua năm tháng họ bên nhau với nhiều niềm vui và tiếng cười.

Có cãi vã hay không thì không biết nhưng chỉ thấy mỗi khi chị muốn đi đâu là có anh tài xế đáng yêu chở đi dù là phải chờ hàng giờ cho chị mua sắm.

Mái ấm của họ cũng chính là nơi cho các chị trong CLB sinh hoạt. Chị Hường vừa là thành viên lại còn kéo theo cả anh chồng hiền lành ít nói của mình tham gia.

Mỗi dịp sinh hoạt là vợ chồng chị có thêm niềm vui sống, thêm kiến thức, kinh nghiệm xây dựng gia đình, nuôi dạy con cháu. “Vợ chồng thì phải biết thương yêu nhau, chia sẻ với nhau mọi việc.

Mỗi khi chồng đi làm về mệt thì tôi luôn chuẩn bị sẵn cơm nước, thăm hỏi anh, chờ anh nghỉ ngơi đôi chút rồi cả nhà cùng ăn cơm.

Bữa cơm gia đình rất là quan trọng, nó gắn kết mọi thành viên với nhau. Chồng tôi là người rất ít nói nhưng tôi luôn cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm chăm lo cho gia đình của anh từ những cử chỉ, hành động chân tình”- chị Hường chia sẻ.

Đôi khi đi làm về sớm anh Phi lại vào bếp phụ vợ, ăn cơm xong cả nhà lại cùng xem ti vi, đọc sách báo, trò chuyện chia sẻ những chuyện trong ngày. Hạnh phúc đơn giản là thế và chúng ta ai cũng có thể tìm thấy được nếu có một tình yêu chân thành.

Bài, ảnh: HẢI YẾN