Hoa Hồng trò chuyện

Đừng vội vàng!

Cập nhật, 08:18, Thứ Năm, 22/06/2017 (GMT+7)

Tôi rất háo hức chờ ngày cưới thì đùng cái anh ấy tự vẫn. Tôi hoang mang, vì giữa chúng tôi vẫn bình thường.

Gia đình cũng không biết lý do vì sao. Đám cưới của chúng tôi được anh lên kế hoạch từ cả năm trước. Anh cũng không để lại thư từ gì nên tôi và gia đình không biết vì sao anh ấy lại làm thế.

Sau khi anh ấy chết, tôi cũng không thiết sống nữa. Mấy lần tôi định chết theo anh cho rồi nhưng gia đình đã phát hiện đưa tôi đi cấp cứu.

Anh mất đến nay đã được hơn 5 tháng rồi chị ạ! Và hiện có người muốn cưới tôi làm vợ. Chỗ này đàng hoàng, gia đình kinh doanh nên chắc là cuộc sống dễ thở. Gia đình tôi thúc giục lắm nhưng tôi ngại ngần vì chồng chưa cưới qua đời chưa được bao lâu…. Chị ơi, bảo người ta chờ thì chắc gì người ta chờ, trong khi tuổi xuân có thì…

Tôi biết phải làm sao đây?

Bichngantran19xx@gmail.com

Nếu bạn trực tiếp sang nhà anh ấy trình bày chuyện cưới xin lúc này thì có lẽ không hay lắm. Có thể nhờ ba mẹ bạn sang bên ấy ướm lời thử xem thái độ bên ấy ra sao. Thật sự thì bây giờ bạn có quyền kết hôn, tuy nhiên vướng một chút về đạo lý, vì chồng chưa cưới mới qua đời chưa bao lâu.

Bên ấy biết bạn thương yêu con trai họ, từng muốn chết theo con trai họ thì chắc là cảm kích lắm. Song nếu biết ngay sau đó không lâu bạn lên xe hoa về nhà chồng thì có vẻ không ổn. Do vậy, nếu bạn kéo dài thêm ít lâu nữa thì sẽ tốt hơn. Thường muốn cưới đâu phải làm liền mà phải có thời gian chuẩn bị nữa.

Thế nên, bạn cứ nói với anh ấy cho thêm một thời gian tìm hiểu. Mà thật vậy, các bạn muốn cưới nhau cũng nên có thời gian tìm hiểu, vì chuyện cưới xin là chuyện dài lâu, cả đời nên không thể vội vàng. Vậy là bạn đã có thêm một khoảng thời gian để không bị dị nghị mà còn có thêm thời gian để tìm hiểu, vun đắp cho cuộc tình sau này nữa…

Hoa Hồng nghĩ cuối cùng chắc bên ấy cũng sẽ vun đắp cho bạn tìm kiếm hạnh phúc mới, miễn sao bạn cư xử cho phải phép. Đừng vội vàng, bạn nhé!

HOA HỒNG