Hoa Hồng trò chuyện

Dùng dằng ra đi hay ở lại...

Cập nhật, 07:10, Thứ Năm, 13/04/2017 (GMT+7)

Tôi 35 tuổi, gặp anh khi vừa ly dị vợ không lâu. Trai không vợ, gái chưa chồng gặp nhau, thế là kết đôi.

Khi đó, tôi nghe nói là anh đã ly dị thì biết vậy chứ không tìm hiểu lý do vì sao. Đến khi đám cưới được hơn 6 tháng, tôi đang mang bầu thì vợ cũ anh ấy đến gặp và cho biết anh là con người như thế nào. Nghe qua, tôi bủn rủn tay chân…

Tôi hỏi chị sao không cho tôi biết sớm, giờ gạo nấu thành cơm rồi, vả lại tôi đang mang thai. Chị ấy nói là sau khi ly dị, chị đi làm ăn xa nên không hay…

Theo lời chị ấy, chồng tôi và cũng là chồng cũ của chị là người rất độc đoán chuyên quyền lại hay bạo hành vợ. Mà thật, cưới tôi mới hơn 6 tháng mà anh ấy đã bạo hành với tôi 2 lần rồi.

Vợ cũ anh ấy nói như vậy là còn nhẹ, có lẽ vì mới cưới chứ con người ảnh như quỷ dữ “bạo hành ngay cả trong chuyện phòng the”, và càng về sau thì mức độ bạo hành càng nặng, càng dày đặc. Chị còn cho biết thêm là anh ấy nghiện ma túy nữa.

Tôi đau đớn quá! Chả lẽ mới vừa cưới nhau thì nay lại ra tòa ly dị? Còn con của tôi nữa…Tôi không biết tính sao…

N.T.B.H

Chuyện hạnh phúc hôn nhân là chuyện hệ trọng cả đời, cho nên không chỉ vì sợ chuyện “mới cưới rình rang đó” mà không dũng cảm chia tay. Quyết định dứt khoát, đúng đắn và kịp thời bao giờ cũng tốt hơn chuyện “dùng dằng không dứt được” và để bi kịch kéo dài.

Tuy nhiên, bạn nên theo dõi xem anh ấy có thực sự nghiện ma túy như lời vợ cũ anh ấy nói không. Nếu đúng là vậy thì bạn viết tâm thư cho anh ấy (để tránh nổi nóng dẫn đến bạo hành), khuyên anh ấy nên cai nghiện và sửa đổi tính tình.

Theo Hoa Hồng, nên cho anh ấy một cơ hội để sửa chữa sai lầm của mình. Nếu anh ấy không quyết tâm sửa đổi thì khi đó bạn hãy ra quyết định cuối cùng. Có như vậy thì anh ấy cũng như những người xung quanh không lên án bạn quá cứng rắn, xem nhẹ “nghĩa phu thê”.

Trong chuyện này, bạn cũng đã có sơ sót đấy! Đối với một người đã ly dị vợ, nếu muốn ăn đời ở kiếp với người ấy thì bạn phải tìm hiểu xem tại sao họ ly dị. Những người xung quanh anh ấy có thể trả lời cho bạn rõ câu hỏi “vì sao” đấy chứ. Nếu biết rõ mà con tim bạn vẫn quyết tiến tới thì sau này bạn không phải tự giày vò, ân hận…

Mong bạn sớm cảm hóa được anh ấy để có cuộc hôn nhân tốt đẹp hơn!

HOA HỒNG