Tiếc sao không chia tay sớm...

Cập nhật, 05:43, Thứ Năm, 16/03/2017 (GMT+7)

Anh ấy cư xử với tôi rất tệ. Nói chung, tôi không thể làm anh vừa ý dù đã cố gắng hết mức. Khi mới quen nhau, mẹ anh có hỏi tôi khi anh lần đầu đưa tôi về nhà: “Mày dám ưng thằng T. à? Nó khùng lắm đó!”

Tôi nghĩ bà nói vui nên chỉ cười trừ. Không biết anh “khùng” cỡ nào nhưng tôi yêu anh, tự nguyện làm người nâng khăn sửa túi cho anh mà không đòi hỏi gì.

Dĩ nhiên là đám cưới diễn ra trong hạnh phúc vô bờ của cô dâu là tôi. Nhưng, ngay trong đêm tân hôn, tôi đã vỡ mộng, vì anh ấy lăn ra ngủ, chả thèm quan tâm tôi có mệt không sau chuỗi ngày lo cho đám cưới. Anh bỏ mặc tôi ngồi đó với cái đầu dính đầy keo, cái áo cưới cứng đờ, chật chội.

Tôi mệt quá nên để nguyên vậy, dựa vào thành giường mà ngủ. Đến khi anh thức dậy thì tôi bất ngờ bị ăn ngay cái tát. Tôi ngơ ngác không hiểu sao mình bị chú rể đánh…

Sau đó, tôi bỏ qua và đến giờ vẫn không hiểu sao mình bị ăn cái tát hồn nhiên đến vậy. Đến giờ, tôi vẫn thường bị tát như thế, có khi có lý do, có khi không có lý do.

Giờ thì tôi tiếc là tại sao mình không chia tay sớm, để phải bị đày đọa hoài. Trước đây, tôi cũng có người yêu và anh ấy không cư xử thô lỗ như thế. Tôi cũng lo lắng cho tương lai nữa. Tôi phải làm sao đây?

honglaxxxx@gmail.com

Nếu cứ tiếc nuối quá khứ, cứ lo lắng cho tương lai thì bạn sẽ đánh mất niềm vui trong hiện tại. Cuộc sống như thế thì thật là đáng buồn.

Tưởng tượng ra cuộc sống của bạn bấy nay, Hoa Hồng không khỏi đau lòng. Quả là sức chịu đựng của bạn quá phi thường. Quả là tâm tính của chồng bạn có sự bất thường. Thế nên, nếu còn thương yêu anh ấy thì bạn nên tìm hiểu và khuyên anh nên đi khám xem tâm lý, thần kinh có ổn định không.

Bạn có thể tâm sự với mẹ chồng để nhà chồng có thể hỗ trợ bạn trong việc khuyên giải anh ấy đi điều trị bệnh (nếu có). Vấn đề hiện tại của bạn là nếu còn thương thì không nên trì hoãn việc kiểm tra sức khỏe như đã nói.

Muốn một cuộc sống thanh thản, phải biết bỏ những gì không nên giữ. Đó là đừng nên lấy người cũ ra so sánh với người chồng hiện tại.

Đó là đừng mãi “tiếc là tại sao mình không chia tay sớm”. Bạn cũng nên lên tiếng, chứ âm thầm chịu đựng, nhẫn nhục như những phụ nữ thời xưa thì bị stress là chuyện khó thể tránh. 

HOA HỒNG