Hoa Hồng trò chuyện

Khi chồng "đo lọ nước mắm..."

Cập nhật, 18:08, Thứ Năm, 23/03/2017 (GMT+7)

Mình và chồng có nhiều năm tìm hiểu và yêu nhau, những tưởng đã hiểu nhau quá thì không xung đột.

Nhưng, mọi thứ không như mình nghĩ. Ngày đó, mình thấy anh ấy “trùm sò” rồi nhưng không nghĩ đó là chuyện lớn. Nhiều lúc mình còn tự biện hộ cho anh ấy rằng “vậy là để lo cho gia đình”, “vậy cũng là vun vén cho hạnh phúc lứa đôi”. Hồi đó, hàng tháng, bọn mình về quê một lần. Từ Bình Dương về Tam Bình xa lắm chớ nhưng vẫn đi xe máy cho… tiết kiệm.

Khi buồn ngủ, mình gợi ý ảnh ghé quán uống ly cà phê cho tỉnh ngủ thì anh ấy cứ bàn ra, tìm xe nước mía uống cho đỡ tốn tiền. Khi đó, nói thiệt là mình còn thích thú về chuyện này. Và cũng nhờ vậy mà anh ấy dành dụm được một số chỉ vàng để tự lực cưới vợ đó.

Người yêu “trùm sò” còn dễ thương chứ người chồng mà vậy thì vợ khổ trăm bề. Hễ mình mua cái gì cho riêng mình là anh ấy cằn nhằn, thế rồi đấu khẩu. Dần dần, chồng giành quyền giữ tiền và mình được phát tiền chợ hàng ngày nhưng có khi mua thịt cá cho con ăn bồi dưỡng cũng bị chồng cằn nhằn.

Hễ mình kêu đưa thêm tiền mua đường, mua bột ngọt thì y như rằng chồng nhăn mặt: “Xài gì hao quá vậy? Nhớ mới mua đây mà!”

Giờ mình mệt mỏi quá! Ở nhà thì bị gò bó, ra ngoài thì không bằng chị bằng em. Có cách nào trị căn bệnh “trùm sò” của chồng mình không?

M.T.T.B.

Tiết kiệm là cần thiết nhưng tiết kiệm đến mức ky bo “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành” và cứ càm ràm về những khoản chi thiết yếu thì quả là khó mà hạnh phúc. Bạn biết khoản thu nhập hàng tháng hay hàng năm của vợ chồng thì thử lên kế hoạch chi tiêu (đương nhiên là phải có khoản dự phòng) để thuyết phục anh ấy chi những khoản cần thiết.

Người lớn có thể tiết kiệm chi những khoản trà lá, điện nước,… nhưng chuyện dinh dưỡng cho con trẻ là cần thiết, vì các con cần đủ dinh dưỡng để phát triển thể chất cũng như tinh thần thông qua các hoạt động vui chơi.

Muốn thuyết phục chồng bớt “trùm sò” thì bạn phải có phương án chi tiêu hợp lý và không nên chi xài hoang phí.

Đối với nhiều người, khoản thu nhập không nhiều nên khi muốn mua món này thì phải “thắt lưng buộc bụng” giảm chi khoản kia bạn ạ! Nếu bạn chứng minh được mình có thể làm chủ tình hình tài chính trong nhà thì có lẽ trước sau gì chồng cũng trao “chìa khóa” cho bạn mà thôi!

HOA HỒNG