Hãy nắm lấy tay nhau!

Cập nhật, 18:08, Thứ Năm, 23/03/2017 (GMT+7)

Trong tình yêu, ngoài tình cảm 2 người dành cho nhau còn rất nhiều yếu tố khác tác động vào. Nếu tình yêu không đủ lớn, 2 người không nắm chặt tay nhau, không cùng nhìn về một hướng thì rất dễ tan vỡ.

Nắm lấy tay nhau để bước vào cuộc sống hôn nhân thật vững vàng.
Nắm lấy tay nhau để bước vào cuộc sống hôn nhân thật vững vàng.

Tình yêu rất dễ vỡ

M.A. và H.T. yêu nhau được 2 năm. Trong suốt khoảng thời gian đó, M.A. luôn bị người thân trong nhà và nhất là bạn bè đồng nghiệp “nói ra nói vào” về sự chênh nhau ở ngoại hình giữa 2 người. M.A. là một cô gái rất đẹp, trắng trẻo, cao ráo và rất có duyên với mái tóc dài, phong cách cá tính quyến rũ.

Ngược lại, H.T. là một chàng trai có chiều cao khá khiêm tốn, đen nhẻm, gương mặt hơi thô, đã vậy anh suốt ngày chỉ lo nghiên cứu các dự án công việc của mình, không chăm chút gì cho hình thức bên ngoài, ăn mặc xuề xòa, có lúc thì lôi thôi không chịu nổi.

Cái nữa là trong suốt 2 năm quen nhau, hầu như anh chàng không hề biết ga lăng, lãng mạn gì hết. Không hoa, không quà những ngày lễ, ngày kỷ niệm. Anh chỉ thường hay càm ràm yêu cầu cô phải đầu tư cho việc học tập nghiên cứu, phát triển sự nghiệp.

Dẫu biết anh có ý tốt cho tương lai 2 đứa nhưng đôi khi một cô gái đẹp được nhiều người săn đón như cô cũng mủi lòng, cũng giận dỗi và ước muốn những điều sưởi ấm tình yêu. Bạn bè, người thân cứ nói hoài kiểu “đẹp vậy mà có người yêu vừa xấu vừa xốc xếch nữa thì sao chịu nổi”.

Riết rồi M.A. cảm thấy chán nản, tình cảm cũng nguội dần đến mức gặp nhau như cái lệ, không muốn nhìn mặt H.T. “Chắc là do tôi thần tượng cảm mến cái tài của anh, vì anh học rất giỏi, có công việc đáng mơ ước, thông minh, hiểu biết rộng. Tôi đang tự hỏi lại lòng mình có thật sự yêu anh nhiều không mà sao tôi lại cứ bị lung lay bởi những lời nói không tốt đẹp về anh”.

Vợ chồng anh chị M.Q. và T.T. cũng đang gặp phải biến cố lớn trong cuộc sống. Đang bình yên thì tổ ấm của 2 người xáo trộn vì sự xuất hiện một đám người lại nhà đòi nợ.

Vụ việc đổ bể ra là bấy lâu nay anh giấu chị cá độ bóng đá, đá gà bên ngoài đến nỗi mang nợ vay nóng lên đến cả trăm triệu đồng. Hèn chi mấy tháng nay anh đem tiền lương về ít hẳn, khi thì nói cho cha mẹ tiền uống thuốc, khi nói là phải tốn tiền đám tiệc, họp mặt bạn bè.

Chị M.Q. chỉ còn nước kêu trời, lấy đâu ra tiền trả nợ khi lương vợ chồng họ phải tiết kiệm lắm mới đủ chi tiêu. Thế là sau một trận cãi vã quyết liệt, chị dẫn con bỏ về nhà ngoại với lời nói bỏ lại sau lưng là “mình ly dị đi”.

Nắm chặt tay nhau, thêm sức mạnh!

Có câu “Dù có khó khăn đến mấy cũng phải nắm chặt tay nhau để vượt qua sóng gió”. Thật vậy, cuộc sống có vô vàn những biến cố, khó khăn, những yếu tố không hay tác động vào nếu không nắm tay nhau để truyền hơi ấm, để đứng vững vàng thì rất dễ ngã.

Khi tình yêu đương đầu với sóng gió, người khôn ngoan sẽ biết cách biến sóng gió đó trở thành bước thử thách quan trọng để đưa tình yêu lên một tầm cao mới, mạnh mẽ hơn.

Tình yêu càng bền vững khi trải qua thử thách, khó khăn, khủng hoảng. Khi ấy, người trong cuộc mới biết tình cảm của 2 người có đủ lớn lao, mạnh mẽ để vượt qua sóng gió hay không. Đồng thời, khi cùng nắm tay nhau đối mặt thử thách và vượt qua thì tình yêu ấy mới thực sự cao cả và mãnh liệt.

Tình yêu cũng giống như biết bao vấn đề khác trong cuộc sống. Mỗi khi bạn gặp phải chuyện khó khăn, điều quan trọng là bạn phải tìm ra căn nguyên chính xác của vấn đề thì mới có hướng giải quyết đúng đắn.

Nếu tình cảm đang gặp trục trặc, trước tiên bạn cần xác định nó không ổn ở chỗ nào: vì không đủ quan tâm, vì để mắt tới người khác, vì mục tiêu khác nhau... hay là lý do gì khác. Biết được chính xác nguyên nhân là bạn đã “bắt bệnh” được cho mối quan hệ của mình. Khi ấy, bạn mới lựa chọn phương án hành động để cứu vãn.

Hơn bao giờ hết, lúc đối mặt với sóng gió cũng là lúc thử thách niềm tin mà 2 người dành cho nhau.

Nếu 1 trong 2 người nghi ngờ nhau, đánh mất niềm tin trong nhau đúng vào thời điểm tình yêu đang đương đầu với khó khăn thì mối quan hệ của bạn rất dễ tan vỡ. Những người yêu nhau thật lòng sẽ không đánh mất niềm tin ở nhau, vì tình yêu lớn lao đủ để chiến thắng mọi đố kỵ, khả nghi hay sự tấn công từ phía bên ngoài.

Luôn giữ trọn niềm tin, biết chấp nhận và tha thứ, nhìn nhận vào những điều tốt đẹp, những ưu điểm đối với nửa kia của mình chính là một cách khôn ngoan để chiến thắng mọi thử thách trong tình yêu.

Một tình yêu lành mạnh phải được xây dựng trên cơ sở cùng nhìn nhận một cách thoải mái và khách quan với lỗi lầm của chính mình cũng như sai trái của người kia.

Chỉ khi biết nhận ra cái sai của mình thì bạn mới không lặp lại sai lầm cũ và nhờ đó tình yêu của bạn sẽ bớt được những sóng gió, trái ngang.

Hãy nắm tay nhau để đi qua những cơn bão cuộc đời và khi trời quang mây tạnh thì sẽ thấy mối quan hệ của mình đẹp hơn bạn nghĩ. Một mối quan hệ sẽ không bao giờ đạt được độ sâu và vẻ đẹp đầy đủ nếu chưa trải qua những giây phút đương đầu với khó khăn.

Bài, ảnh: HẢI YẾN