Tình tay ba

Cập nhật, 06:12, Thứ Năm, 09/02/2017 (GMT+7)

Em còn nhỏ tuổi nhưng dính vào tình tay ba. Người ấy đã có vợ con đề huề. Người ta nói em lợi dụng này nọ để đạt mục đích là có một chỗ đứng trong công ty. Em nghĩ là không đúng như người ta nghĩ. Tuy nhiên, sự chênh lệnh tuổi tác quá lớn khiến người ta nghĩ vậy.

Hồi đó giờ, người ấy nói với em là gia đình không hạnh phúc và người ấy không được thể hiện là một người chồng đúng nghĩa (ý nói vợ bảo bọc, vợ chăm lo không khác gì chăm con và mất tự do).

Tuy nhiên, tình cờ em chứng kiến thì thấy điều người ấy nói là không đúng. Trước vợ, người ấy lúng ta lúng túng và có vẻ nể trọng lắm. Người ấy còn dành những lời có cánh dành cho vợ nữa…

Có lẽ em đã sai. Giờ em không muốn làm con búp bê mà khi vui thì người ấy tìm đến, khi buồn thì không thèm đoái hoài. Em muốn làm lại cuộc đời, vì có người hứa sẽ bảo bọc em suốt đời. Có điều người này không được đẹp trai cho lắm lại hay bắt bẻ này nọ.

Em nói chuyện này thì người ấy bảo: “Có chồng thì có chồng. Mình hẹn hò thì cứ hẹn hò, miễn đừng lơ là trách nhiệm làm chồng, làm vợ là được”. Em mệt mỏi quá rồi! Giờ em phải nói với người ấy thế nào đây?

baongocxxx@91gmail.com

Sai thì bạn đã sai rồi. Nhưng, may mà bạn đã nhận ra cái sai của mình để có quyết định đúng đắn là cắt đứt mối quan hệ tay ba đầy bất trắc ấy.

Qua câu chuyện bạn kể, Hoa Hồng nghĩ rằng mối quan hệ tay ba này thiên về… tình dục chứ không phải tình yêu! Nếu nó không có hơi hướm tình yêu thì chính bạn bị lợi dụng đấy!

Thế nên, đừng bao giờ nghĩ đến chuyện ngoại tình: “Có chồng thì có chồng. Mình hẹn hò thì cứ hẹn hò…”. Bởi vì người ấy đâu có nghĩ đến chuyện cho bạn một danh phận đàng hoàng hay cuộc sống chung viên mãn dài lâu, chỉ là hẹn hò cho đa dạng sắc màu mà thôi.

Trong mối quan hệ tay ba này, bạn đã mệt mỏi thế đó thì khi đã có chồng con mà còn “lòi chòi”, tức là quan hệ… tay bốn thì sẽ còn mệt mỏi gấp nhiều lần, bất trắc cũng sẽ nhân đôi.

Có lẽ bạn không cần phải nói gì cả, chỉ cần có thái độ “3 không” (không nói, không nhìn, không nghe) là người ấy hiểu và tự rút lui.

“Ðừng chê lươn ngắn, chớ tham chạch dài”- lời người xưa nhắn gửi đến giờ vẫn còn nguyên giá trị. Một người đàn ông tốt, một người chồng có trách nhiệm luôn muốn cả đời chở che cho người phụ nữ của riêng mình. Hãy cảm nhận điều đó bằng trái tim để nhận ra đâu là người đàn ông thật sự của đời mình, bạn nhé!

HOA HỒNG