Người yêu tôi trở thành chồng... nhỏ bạn

Cập nhật, 05:49, Thứ Năm, 23/02/2017 (GMT+7)

Tôi và nhỏ bạn tên T.L. rất thân thiết, như chị em. Thế nên, có chuyện gì chị em cứ tỉ tê nói với nhau. Với chúng tôi khi đó, miếng ăn bẻ đôi, chiếc áo mặc chung. Vì vậy, chuyện tôi có bồ, hẹn hò cũng được tôi thủ thỉ với T.L.

Trong khi tôi là người kiệm lời thì T.L rất hay nói. Nhỏ ấy nói cười rổn rảng, đôi khi khiến người ta khó chịu nên tôi cũng dè chừng không dám nói cụ thể ngày giờ, địa điểm, vì sợ bể kế hoạch. Ấy vậy, mà nhỏ ấy đã lén theo tôi để biết tôi hẹn hò ở đâu rồi bỗng dưng trở thành con người khác. Nhỏ ấy đặt điều, thổi phồng mọi chuyện khiến tôi khóc hết nước mắt và đương nhiên là… sau đó chúng tôi lẳng lặng nghỉ chơi với nhau.

Sau đó, không biết thế nào mà vị trí của tôi- người yêu anh ấy- lại trở thành của nhỏ ấy và họ đã làm đám cưới 2 tháng nay rồi. Đúng là mọi chuyện không ai lường trước được điều gì. Giờ thì vợ chồng họ muốn gặp tôi nhưng tôi chưa sẵn sàng. Tôi có nên đến gặp họ?

htdtrang19xx@gmail.com

Trường hợp của bạn có thể là một trong những tình huống sau đây:

Một là, trước đó anh ta và nhỏ bạn của bạn từng là bạn (thậm chí là người yêu) và trong quá trình đi tìm một nửa của mình anh ta đã gặp nhiều người, trong đó có bạn. Bạn nghĩ bạn thân thì chuyện gì cũng nói cho nhau. Nhưng biết đâu chỉ bạn là vậy, còn nhỏ bạn kia thì tuy rổn rảng nhưng lại biết giấu đi cảm xúc, chờ khi tìm hiểu kỹ và đi đến hôn nhân mới nói.

Hai là, người đó hẹn hò với bạn nhưng khi gặp nhỏ bạn của bạn thì bị chinh phục bằng cách nào đó và cũng không loại trừ cái gọi là “tiếng sét ái tình”.

Nếu chưa sẵn sàng đến cuộc hẹn gặp thì cứ chờ, chả việc gì phải vội. Tuy nhiên, nếu họ muốn gặp bạn thì chắc là muốn bày tỏ những ẩn khuất, những thắc mắc lâu nay trong bạn đấy! Bạn cũng nên cho họ cơ hội tỏ bày, còn thông cảm hay không, thấu hiểu hay không là tùy vào nội dung cuộc nói chuyện đấy.

Người ta nói có duyên mới gặp được nhau và có nợ mới nên vợ nên chồng. Nếu nghĩ như thế thì bạn sẽ nhẹ lòng và dễ dàng phục hồi tình bạn giữa họ và bạn hơn đấy!

HOA HỒNG