Khử mùi hôi, giữ nhà sạch

Cập nhật, 05:49, Thứ Năm, 23/02/2017 (GMT+7)

Những mùi hôi khó chịu ẩn nấp trong tủ lạnh, không khí,... ít khi được để ý đến nhưng lại gây ảnh hưởng khá lớn với sức khỏe các thành viên trong gia đình.

1. Tủ lạnh

Mùi trong tủ lạnh không chỉ gây khó chịu mà còn có thể thấm vào hương vị của sữa, trứng và bơ. Giấy báo giúp hấp thụ mùi rất tốt. Bạn có thể vo nát giấy báo rồi nhúng nước. Cho quả bóng giấy vào trong các góc tủ lạnh và ngăn kéo qua đêm để hút hết mùi hôi thối. Khoảng 2 tuần, bạn lại đổi những quả bóng giấy mới.

2. Lò nướng

Một lớp giấy bạc bọc trên khay nướng giúp giảm bớt lượng mỡ, dầu thừa tràn ra. Sau khi sử dụng xong, khay lót không có quá nhiều dầu mỡ hay dính thức ăn cháy. Chỉ cần tháo lớp giấy bạc và vệ sinh lại nhẹ nhàng bằng nước rửa bát.

3. Bếp

Dầu mỡ càng dính lâu ở trên mặt bếp thì càng khó tẩy rửa. Nhiều chị em tốn hàng giờ kỳ cọ nhưng mặt bếp vẫn cứ dinh dính không sạch sẽ. Hơn nữa, chà xát nhiều làm mặt bếp dễ trầy xước, càng khó vệ sinh những lần sau. Trước khi lau chùi nhà bếp, bạn hãy ngâm một mảnh vải trong nước nóng rồi đặt chúng lên trên mặt bếp. Để nguyên trong 10 phút rồi sau đó mới lau sạch lại bằng dung dịch.

M.KHA (theo eva.vn)