Hoa Hồng trò chuyện

Không cứ mạng ảo là tình ảo

Cập nhật, 19:11, Thứ Năm, 02/02/2017 (GMT+7)

Em và anh ấy quen nhau qua mạng, đã đôi lần hẹn hò gặp mặt nhau. Hiện chúng em rất hạnh phúc, vì cảm thấy đây chính là một phần đời còn lại của mình. Chúng em dự định, nếu thuận tiện thì sang năm sẽ cưới.

Tuy nhiên, gia đình em phản đối quyết liệt, cho là em yêu mù quáng. Nhất là bà chị của em vốn từng quen một người trên mạng và bị bỏ rơi nên không muốn em lâm vào tình trạng như chị ấy.

Em thuyết phục mãi rằng mạng chỉ là điều kiện để làm quen nhau thôi, chứ tụi em đã gặp mặt nhau rồi và cảm thấy không thể thiếu nhau. Thế nhưng, chị em miệng luôn bảo em “bị bùa mê thuốc lú hay sao ấy” và cho rằng “hết thuốc chữa”.

Em thấy chị em rất cực đoan nhưng không biết nói sao cho chị nghe. Bởi vì theo em biết thì không ít cuộc tình đã “kết quả” nhờ mạng xã hội. Còn người yêu của em là con nhà gia giáo, làm khoa học lại thêm tính tình hơi nhút nhát nên không dám làm quen bạn gái. Tính anh ấy rất hiền, chỉ hơi cộc tính và thiếu lãng mạn mà thôi. Vả lại, anh ấy đã từng có bạn gái nhưng vì vùi đầu nghiên cứu khoa học, không có thời gian cho cố ấy nên cô ấy chủ động chia tay. Đó cũng là lý do anh ấy ngại ngùng, đến giờ vẫn còn “phòng không”.

Còn em yêu anh ấy thật lòng. Anh ấy cũng nói là nếu em hiểu, thông cảm cho anh ấy thì anh ấy sẽ quyết định đi đến hôn nhân với em. Em có nên tin anh ấy và phải làm sao vượt qua rào cản gia đình?

myhanhdo@xxvn.gmail.com

Tình yêu không có biên giới và cũng đa dạng trong cách thể hiện. Chính vì vậy, không thể quy kết tình yêu qua mạng là tình ảo, dù thật sự có nhiều mối tình chẳng đi đến đâu- thậm chí còn để lại hậu quả đáng tiếc, vì sau đó những người trong cuộc không tìm hiểu cho tỏ ngọn nguồn.

Thời hiện đại, công nghệ giúp người ta xích lại gần nhau hơn và tình yêu cho những người còn cô đơn dù ở cách xa cũng theo đó phát sinh và thăng hoa. Tuy nhiên, sự chớm nở tình yêu ban đầu mới chỉ là điều kiện cần cho một tình yêu dài lâu, bền vững. Còn điều kiện đủ là có tâm đầu ý hợp hay không, có thật sự cần có nhau trong cuộc đời này hay không? Vì thế, sau đó, các bạn cần có thời gian tìm hiểu thêm, thậm chí là thử thách nhau nữa.

Bạn không nên trách cứ chị mình, bởi bài học từ chính bản thân đã khiến chị lo lắng cho em gái. Bạn cũng nên tham khảo từ chị mình để có cách “trắc nghiệm” xem anh ấy có yêu mình thật lòng không. Còn điều anh ấy nói: “nếu em hiểu, thông cảm cho anh ấy thì anh ấy sẽ quyết định đi đến hôn nhân với em” thì mới cho thấy anh ấy chỉ tìm người hiểu, thông cảm cho anh ấy chứ chưa thể hiện rõ tình yêu của anh ấy với em.

Đừng vội vàng bạn ạ! Thời gian quen nhau, các bạn sẽ tự thẩm tra mức độ tình yêu như thế nào thôi. Khi đó, bạn sẽ có quyết định sáng suốt hơn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên những lời nhắc nhở, tư vấn của người thân trong gia đình. Họ là những người thân thương nhất của bạn, luôn mong muốn bạn được hạnh phúc nhất. Thế thì tại sao không lắng nghe, chiêm nghiệm để bình tâm tìm kiếm và đón nhận một tình yêu đích thực?

HOA HỒNG