Hoa Hồng trò chuyện

Giành... chồng

Cập nhật, 14:42, Thứ Năm, 19/01/2017 (GMT+7)

Trước đây, tôi biết chồng tôi yêu một người ở quê. Gia đình anh cũng rất thương yêu người con gái này và muốn cưới cho anh. Còn tôi, vì quá yêu anh nên tôi không cam tâm để anh cưới vợ.

Thế là tôi lên kế hoạch giành anh ấy, bằng kế ly gián. Cuối cùng, tôi đã thành công. Anh ấy oán giận người ấy và cưới tôi làm vợ. Thế nhưng khi về sống chung tôi mới vỡ lẽ rằng: tôi giành được thể xác anh ấy, nhưng tâm hồn thì không (trong bóp của chồng tôi vẫn còn hình của người ấy).

Hiện chúng tôi cưới nhau đã được hơn 3 năm nhưng chồng tôi luôn chủ động không để có con. Tôi thì muốn có đứa con nhưng chồng tôi bảo “từ từ tính”. Giờ tôi hết can đảm và muốn ly dị, để mạnh ai đi đường nấy.

Tôi nghĩ đây cũng là cách sửa sai của mình, vì người yêu cũ của chồng tôi vẫn chưa lấy chồng. Thế nhưng, đêm đêm nhìn anh ấy nằm ngủ với nét mặt đầy suy tư, tôi thấy thương chồng quá, không muốn chia xa. Cứ nghĩ đến chuyện ly hôn là tim tôi thắt lại. Tôi có nên ly hôn hay không?

bachyenlvdxx@gmail.com

Có lẽ bạn nên thú thật với chồng chuyện này, có vậy mới mong anh ấy tha thứ cho. Biết đâu, lâu nay chồng bạn đã biết chuyện bạn cố tình ly gián nhưng để ở trong lòng và đương nhiên chuyện này ảnh hưởng đến tâm trạng, tình cảm của anh ấy nữa.

Bạn cần đưa ra đề nghị “trả anh ấy về đúng chỗ” để anh ấy đưa ra cách giải quyết. Trong chuyện này, bạn đã sai từ lúc đầu nên bạn phải để anh ấy chủ động đưa ra hướng giải quyết khúc mắc thôi.

Hoa Hồng nghĩ, chồng bạn cảm nhận được tình yêu của bạn nhưng không thể chấp nhận sự giành giật bằng thủ đoạn như vậy. Sự hối lỗi của bạn dù muộn màng nhưng là cần thiết.

Có thể điều này sẽ giúp bạn rút ngắn khoảng cách giữa vợ chồng bạn lại, nhưng cũng có thể sẽ làm bùng lên sự giận dữ đấy. Thế nên, bạn phải có những dự liệu để ứng phó, phòng tránh xung đột nhé!

Dù cho thế nào đi nữa thì bạn cũng phải bình tĩnh chấp nhận sự thật nhé! Anh ấy tha thứ thì không nói gì, còn ngược lại thì bạn cũng nên lấy đó làm bài học cho mình: Những thứ không thuộc về mình thì mãi mãi không phải là của mình.

Thân mến!

HOA HỒNG