Xinh tươi mùa cuối năm

Cập nhật, 06:14, Thứ Năm, 15/12/2016 (GMT+7)

Làm đẹp luôn là nhu cầu hàng đầu của phụ nữ, nhất là vào cuối năm. Khi mùa lễ hội rộn ràng tới thì chị em càng háo hức làm đẹp, từ trang phục đến làn da để thật rạng ngời cùng một nửa yêu thương của mình xuống phố.

Cùng làm đẹp để thật xinh tươi, rạng rỡ đón chào năm mới.
Cùng làm đẹp để thật xinh tươi, rạng rỡ đón chào năm mới.

“Tút” lại nhan sắc

Cuối năm luôn là dịp để chị em vào mùa làm đẹp từ làn da, vóc dáng và nhất là trang phục, phụ kiện cho vẻ ngoài thật mới mẻ, hoàn hảo cùng người thân yêu đón chào những ngày lễ hội tưng bừng, một năm mới tràn đầy may mắn, hạnh phúc.

Chị Yến Vi (xã Thanh Đức- Long Hồ) chia sẻ: “Thường năm nào cũng vậy, cứ vào khoảng tháng 12, trước Noel là tôi đi làm mới lại mái tóc của mình.

Tôi thường uốn xoăn lọn tự nhiên và nhuộm màu hơi nâu hạt dẻ cho sáng sủa, gọn gàng. Làn da của tôi cứ vào mùa này hay bị khô, bong tróc nên tôi cũng rất chú trọng việc dưỡng da mùa này, tôi thường đến tiệm đắp mặt nạ thiên nhiên 1 lần/tuần, mỗi tối trước khi ngủ thì xài kem dưỡng da mặt và kem dưỡng thể cho làn da luôn mịn màng, trắng sáng. Sắp đến Noel và Tết Tây rồi nên phải tranh thủ làm đẹp đi chơi với gia đình chứ”.

Bạn gái Hồng Phượng (25 tuổi) cười vui: “Tôi đặc biệt là tín đồ của những chiếc đầm, dự tiệc thì đầm body gợi cảm, xuống phố thì đầm maxi họa tiết hoa tươi tắn.

Tôi vừa dạo các shop giảm giá mùa cuối năm và tậu được 5 cái đầm rất vừa ý để diện trong dịp lễ tết sắp đến. Cuối năm, tôi cũng đặc biệt quan tâm đến việc cải thiện làn da nhất là da mặt.

Tôi cũng vừa tự thưởng cho bản thân mình sau một năm vất vả làm việc, đó là một bộ mỹ phẩm dưỡng da cao cấp của Lancôme và nguyên bộ mỹ phẩm trang điểm với những màu sắc đang thịnh hành.

Tôi rất vừa ý, hy vọng năm mới này sẽ thật xinh tươi bên một nửa của mình để chuẩn bị cho chuyện hôn nhân sắp đến thật tốt đẹp”.

Cuối năm phải xinh, đầu năm phải tươi

Trang phục là việc lựa chọn trước tiên của phái đẹp cho mùa lễ hội. Không khí nhộn nhịp cùng những ánh đèn trang trí lung linh đang hiện diện trên từng góc phố rất thích hợp cho những chiếc váy, đầm đẹp, sang trọng, với các gam màu ấn tượng, kết hợp cùng chất vải ánh kim sang trọng và cách đính hạt tinh tế sẽ làm bạn gái nổi bật ở mọi nơi.

Mái tóc khỏe mạnh là điều mà các cô gái luôn mong muốn có được, nhất là dịp cuối năm, ai cũng muốn mình có một kiểu tóc mới mẻ, hợp thời trang đón năm mới.

Nhiều mẫu tóc mới, màu sắc đa dạng được các cô chọn lựa phù hợp. Ngoài ra, việc chăm sóc tóc cũng được quan tâm, nên sử dụng dầu gội và xả thích hợp, cần lựa chọn những dòng sản phẩm chất lượng, uy tín khi uốn, nhuộm, mỗi tuần nên đến tiệm hấp dầu cho tóc mềm mượt, óng ả.

Có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ điều độ để có sức khỏe tốt, mái tóc đẹp.

Tuy thời tiết không quá lạnh nhưng vào mùa này da mặt cũng cần được dưỡng ẩm. Các bạn gái nhớ bôi kem dưỡng ẩm cho da mặt 2 lần/ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi rửa mặt. Với da khô, cần chọn loại kem có tính dưỡng ẩm cao hơn để bổ sung độ ẩm cho làn da.

Bên cạnh đó, có thể rửa mặt bằng nước ấm (tránh nước quá nóng) và dùng sữa rửa mặt phù hợp với làn da, sau khi rửa mặt dùng nước hoa hồng để xe khít lỗ chân lông.

Những phương pháp thảo dược thiên nhiên rất tốt cho da mùa này, nhất là các loại mặt nạ trái cây như đu đủ chín, táo, bơ, dưa chuột, trứng, các loại này có tác dụng tẩy tế bào chết, xe khít lỗ chân lông, làm trắng sáng da và đặc biệt là đều dưỡng ẩm rất tốt.

Ngoài ra, dù là tiết trời mát mẻ các bạn cũng đừng quên uống nhiều nước để bổ sung độ ẩm cho da. Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của bạn, nên hạn chế những món nhiều chất béo, cay nóng vì nó kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, khiến mụn trứng cá mọc nhiều.

Nên ăn nhiều trái cây và rau quả xanh bổ sung lượng vitamin hợp lý. Phải ngủ đủ giấc để tránh nổi nhiều mụn và lưu ý phải bảo vệ da thật kỹ khi ra đường ngay cả khi trời mát mẻ để làn da luôn tươi tắn, mịn màng trong mùa đông.

Ngoài trang phục, mùa lễ hội chính là dịp thích hợp nhất để bạn thử nhiều phong cách trang điểm khác nhau, là dịp để các bộ mỹ phẩm làm đẹp đắt hàng khi tiết trời se se lạnh, chị em phụ nữ ai cũng muốn làn môi đỏ thắm, thêm chút má hồng cho duyên dáng.

Chủ một shop mỹ phẩm tại chợ Vĩnh Long cho biết, cuối năm các chị thường đến tư vấn mua kem dưỡng da và các bộ mỹ phẩm trang điểm làm đẹp và thường yêu cầu tư vấn cách trang điểm nhẹ nhàng ấn tượng để có gương mặt thật rạng rỡ tươi tắn đón tết.

Các chị em thường chọn dòng sản phẩm của Lancôme, những thỏi son màu hồng nhạt, cam và đỏ tươi, cùng phấn má hồng và mascara cho gương mặt thật hoàn hảo.

Cả năm làm ăn vất vả, cuối năm tự thưởng cho mình “một chút” là tâm lý chung của rất nhiều chị em phụ nữ. Với chị em dịp cuối năm là cơ hội được gặp gỡ người thân, bạn bè và hơn hết là ai cũng mong muốn nhận được nhiều lời khen từ mọi người bằng vẻ ngoài xinh đẹp, trẻ trung.

Vì vậy, ngày thường có thể tuềnh toàng chứ lễ tết bắt buộc phải đẹp, phải tươi xinh để mang may mắn, hạnh phúc trong năm mới.

Bài, ảnh: HẢI YẾN