Trao yêu thương, nhận yêu thương

Cập nhật, 14:53, Thứ Năm, 22/12/2016 (GMT+7)

Cuộc sống bao bộn bề, lo toan, nên sự nhẹ nhàng lãng mạn dường như cũng vơi đi. Do đó, lễ, tết, ngày kỷ niệm chính là dịp để những người yêu dành sự quan tâm cho nhau với những điều đặc biệt, những món quà đầy ý nghĩa, như thêm chút “gia vị” cho tình yêu luôn nồng thắm.

Trao yêu thương là nhận lại yêu thương.
Trao yêu thương là nhận lại yêu thương.

Tặng quà cho một nửa yêu thương

Phụ nữ nào cũng muốn được tặng quà, đặc biệt là những món đồ hằng mơ ước đến từ người đàn ông họ hết mực yêu thương.

Tặng quà cho phụ nữ là cử chỉ lịch thiệp, là để thể hiện tấm lòng, tặng quà là một hành vi văn hóa và hơn nữa nó còn là một nghệ thuật.

Chị Quỳnh Hoa (35 tuổi) tâm sự: “Chồng tôi là một người khá khô khan. Lúc trước, khi còn giai đoạn yêu đương anh có tặng quà tôi những dịp quan trọng, nhưng sau này khi cưới rồi thì chuyện đó với anh dường như là xa xỉ.

Ngay cả dịp sinh nhật tôi cũng chẳng có gì, tôi tủi thân nhắc khéo anh, thậm chí là trách móc anh thì anh trả lời tỉnh bơ là em thích gì cứ lấy tiền tự mua cho đúng ý.

Tôi cũng bó tay, riết rồi cũng chán nản không còn muốn nghĩ đến chuyện đó nữa. Dần dần tôi cũng không còn hứng thú làm những điều bất ngờ hay tặng quà mua sắm gì lại cho anh.

Tình cảm vợ chồng cũng trôi qua nhạt nhẽo buồn tẻ, không còn mặn nồng như khi yêu nhau”.

Ngược lại, anh Hoàng Hải (31 tuổi) lại là một người chồng khá chu đáo và tâm lý. Anh chia sẻ: “Tôi có thói quen thích tặng quà và làm những điều đặc biệt cho một nửa của mình vào những ngày kỷ niệm.

Tôi giữ thói quen này từ thời mới yêu nhau đến bây giờ đã cưới gần 4 năm. Mỗi năm cứ dịp sinh nhật, lễ tết gì tôi cũng tìm mua cho vợ mình những món quà nhỏ xinh ý nghĩa.

Vợ tôi rất thích điều đó ở tôi và cô ấy cũng rất quan tâm đến sở thích của tôi bằng những món quà những dịp kỷ niệm làm tôi rất thích thú.

Tôi nghĩ tặng quà là cả một nghệ thuật, nó mang ý nghĩa tinh thần rất lớn, là chất xúc tác cho tình yêu được giữ lửa. Giáng sinh này, tôi đã có ý tưởng mua quà tặng vợ và con gái mình rồi.

Chỉ cần nghĩ đến gương mặt vui vẻ, hạnh phúc và ánh mắt tràn đầy yêu thương của họ dành cho tôi là bao mệt mỏi đều tan biến”.

Sự quan tâm, tình yêu thương

Việc tặng quà cần phù hợp mục đích, ý nghĩa và mang lại niềm vui cho người nhận. Để làm được điều này, bạn cần biết được ý nghĩa ẩn chứa bên trong những món quà.

Có những món quà chỉ thuần túy mang ý nghĩa tinh thần. Có những món quà khiến ta vui sướng, có những món quà làm ta ấm lòng, có những món quà chỉ khiến ta lưu tâm trong chốc lát nhưng cũng có những món quà ta mang theo suốt cả cuộc đời.

Phụ nữ thích được tặng quà những dịp lễ tết, bởi như vậy chứng tỏ rằng cô ấy được yêu thương, quan tâm từ cánh mày râu.

Với phụ nữ, khi nhận được quà tặng từ người đàn ông thì trước hết đó là niềm vui, hạnh phúc, điều này giúp phụ nữ cảm nhận người đàn ông thật sự tâm lý và đáng tin tưởng để gắn bó cả đời.

Đôi khi phụ nữ không cần những món quà đắt tiền, xa xỉ mà chỉ cần chàng dành tặng những món quà nhỏ nhưng thiết thực, ý nghĩa đã là niềm hạnh phúc lớn lao đối với chị em rồi.

Thật sự chị em thích được tặng quà không chỉ vì giá trị vật chất mà điều quan trọng nhất chính là cảm giác được nâng niu, trân trọng.

Tặng quà cũng là nét văn hóa, là một nghệ thuật cần học hỏi. Trong những dịp sinh nhật, ngày lễ, ngày kỷ niệm, khi muốn tặng món quà có tính độc đáo, cũng nên tìm hiểu về tính cách, sở thích và cả những điều “cấm kỵ”, chẳng hạn như gợi lên một chuyện không vui nào đó...

Quà tặng là vật dẫn đưa tình cảm, bất cứ món quà nào cũng biểu thị ý nghĩa riêng của người tặng. Có một điểm chung mà ta dễ dàng nhận thấy được khi tặng quà là, món quà luôn làm cho người nhận cảm thấy vui vẻ.

Trao đi là nhận lại, trao yêu thương là nhận lại yêu thương, quà tặng là hình thức bên ngoài, ẩn bên trong là yếu tố tinh thần, là sự quan tâm, trân trọng đối phương, thể hiện tình yêu thương cho nhau thì đối phương sẽ cảm nhận được và đáp trả lại một cách nồng nhiệt, trao lại cả tấm lòng.

Nhất là phụ nữ, là phái yếu thẳm sâu bên trong tâm hồn vẫn yếu đuối, dễ mủi lòng và xúc động trước những tấm chân tình nên luôn thích được yêu thương, chiều chuộng và che chở.

Bài, ảnh: HẢI YẾN