Mùa hẹn hò

Cập nhật, 05:09, Thứ Năm, 01/12/2016 (GMT+7)

Tiết trời se lạnh vào cuối năm, mùa lễ hội đang đến gần, đây chính là dịp cho những cuộc hẹn hò của những đôi lứa đang yêu hoặc những cặp đôi chớm yêu còn chưa bày tỏ. Hãy tự tin hẹn hò, bắt đầu một cuộc tình đầy lãng mạn, nồng nàn.

Dịp cuối năm rất thích hợp cho những cuộc hẹn hò lãng mạn.
Dịp cuối năm rất thích hợp cho những cuộc hẹn hò lãng mạn.

Dịp hẹn hò tuyệt vời

Không khí những ngày cuối năm tưng bừng và rộn ràng, phù hợp cho những cuộc  hẹn hò đầy niềm vui và ngọt ngào. Một cuộc hẹn hò bất ngờ ở một nhà hàng sẽ khép lại một năm tình yêu lãng mạn của cả hai và mở ra một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Đó là câu chuyện của Minh Ngọc (23 tuổi). Cô kể: “Tôi và chàng yêu nhau được một năm. Cuối năm rồi, khi dịp lễ hội rộn ràng khắp nơi cũng là khi công việc bận rộn cuối năm vừa xong, chàng bất ngờ hẹn đến chở tôi đi chơi. Tối đó khoảng 7 giờ, chàng trong bộ đồ tươm tất, bảnh bao đến đón tôi.

Đoán biết sẽ có điều gì rất thú vị nên tôi cũng chuẩn bị rất kỹ càng: vận một bộ đầm khá đẹp, trang điểm nhẹ nhàng.

Thật bất ngờ khi chàng đưa tôi đến một nhà hàng sang trọng với một bàn tiệc quá là lãng mạn, tuyệt vời với nến và hoa hồng, một chai rượu sâm banh cùng những món ăn mà tôi yêu thích.

Chúng tôi đã có một buổi tối thật tuyệt vời trong không khí sảng khoái, vui tươi của dịp cuối năm. Trong không gian đó, tôi thấy tình yêu của chúng tôi càng nồng ấm và lãng mạn, thông hiểu nhau hơn”.

Đối với bạn Văn Thuận (27 tuổi) thì dịp cuối năm cũng rất tuyệt vời cho những buổi hẹn hò: Khi những phần việc cuối năm vừa xong, trong không khí rộn ràng thoải mái dịp lễ tết, mùa mua sắm nhộn nhịp cũng là lúc tôi rất thích chở người yêu đi dạo phố, đến các siêu thị, trung tâm mua sắm để săn hàng đẹp giảm giá cuối năm.

Cả hai chúng tôi đều có chung sở thích thời trang và ăn uống nên rất thích hẹn hò vào những ngày này.

Nhớ lại buổi hẹn hò đầu tiên cũng là dịp cuối năm như vầy của 2 năm trước, khi đã phục kích một thời gian biết được “style” của nàng, tôi đã làm gan hẹn nàng ở một quán ăn rất dễ thương sát cạnh một trung tâm mua sắm khá bắt mắt.

Tôi đã thành công, chúng tôi có một bữa ăn tối thật lãng mạn, ngon miệng, sau đó cùng đi vài vòng trung tâm mua sắm và dạo phố dưới ánh đèn rực rỡ với những sắc màu được trang hoàng khắp nơi. Đó là một kỷ niệm rất đáng nhớ cho một sự bắt đầu tốt đẹp.

Hoàn hảo cho cuộc hẹn hò

Đối với các chàng trai thì cuộc hẹn hò cũng rất quan trọng, cần tạo ấn tượng đẹp. Các chàng nên chú ý đến vẻ ngoài, ăn mặc tươm tất, không quá cầu kỳ cũng không quá luộm thuộm.

Chú ý đến phong thái, sự ân cần quan tâm đến đối phương. Với các nàng thì cuộc hẹn hò càng quan trọng và cần chỉn chu. Dịp cuối năm cũng là dịp dành cho phái đẹp với việc chăm sóc da, sắc đẹp và thời trang.

Việc lựa chọn trang phục sẽ ảnh hưởng rất lớn tới ngoại hình của bạn gái. Nếu muốn có một vẻ ngoài thật quyến rũ, bạn phải chọn được một bộ váy áo phù hợp với ngoại hình và cá tính.

Phải biết chọn kiểu mẫu và những họa tiết hay phụ kiện giúp che đi khuyết điểm, tôn lên vẻ đẹp. Việc trang điểm sẽ giúp tô đậm lên nét đẹp trang phục bạn lựa chọn.

Hãy căn cứ vào thời gian và địa điểm để lựa chọn cách trang điểm thích hợp, không quá cầu kỳ, đậm nét, chỉ cần nhẹ nhàng thanh lịch nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp quyến rũ.

Phong thái cũng rất quan trọng cho buổi hẹn với chàng, sự quyến rũ phụ thuộc vào phong thái của bạn, sự tự tin duyên dáng là yếu tố quyết định. Cách nói chuyện vui vẻ, hài hước, cởi mở luôn khiến đối phương bị thu hút.

Đối với tuýp người hướng ngoại, họ thích hòa mình vào không khí náo nhiệt, đông người. Do vậy, nên sắp xếp cuộc hẹn ở một nhà hàng hay quán phố đông đúc, một quán bar vào giờ nhộn nhịp, chắc hẳn bạn sẽ làm hài lòng cô bạn này.

Ngược lại, nếu là tuýp phụ nữ hướng nội thì các quán vắng, yên tĩnh, không gian riêng tư sẽ thích hợp hơn cho cuộc hẹn lần đầu.

Theo các chuyên gia tâm lý tình yêu, thì trong bất kỳ cuộc gặp gỡ nào, ấn tượng đầu tiên đóng vai trò rất quan trọng, góp phần quyết định sự thành bại của một mối quan hệ.

Trong chuyện hẹn hò, người đàn ông dễ bị phái đẹp chinh phục bởi cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên các chàng cũng dễ bị “dị ứng” với những cô nàng nói chuyện to tiếng, ăn mặc xộc xệnh, mùi nước hoa sực nức, trang điểm lòe loẹt hoặc suốt ngày lên Facebook than thở chuyện buồn bã.

 

Bài, ảnh: HẢI YẾN