Hoa hồng trò chuyện

Oái ăm ngày vợ sinh con

Cập nhật, 05:08, Thứ Năm, 01/12/2016 (GMT+7)

Khi vợ tôi sinh con, do thai ngang nên bác sĩ bảo phải mổ đẻ. Con gái tôi ra đời nặng tới 3,9kg nhưng không hiểu sao phải đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Vợ tôi lưu luyến bảo tôi chụp vài bức ảnh của con trước khi bé được đưa đi. Tôi nghe lời vợ bấm một loạt ảnh với niềm hân hoan của người cha mới có con đầu lòng. Nhưng, sau đó tôi hoàn toàn hụt hẫng…

Sau khi chụp, tôi muốn cho ông bà xem mặt cháu nên mở kho ảnh trong điện thoại của vợ ra và không khỏi choáng váng khi thấy hàng loạt tấm hình của vợ tôi chụp với một người đàn ông lạ, trong đó có những tấm còn cố tình khoe bụng bầu. Trời đất như sụp đổ dưới chân tôi. Một ngày mà tôi ngỡ là hạnh phúc nhất trong đời hóa ra lại trở thành thời khắc tồi tệ nhất. Trước mặt hai bên nội ngoại, tôi phát hiện ra vợ ngoại tình mà phải cố bình tĩnh làm vui để mọi người không lo lắng.

Giờ cô ấy đã gần ra tháng. Tôi nghĩ đã đến lúc nói lời chia tay thôi. Gần tháng qua, mọi chuyện như muốn bùng nổ trong tôi bất cứ lúc nào và tôi đã cố hết sức chăm sóc cho mẹ con cô ấy. Giờ thì tôi phải lên tiếng thôi, nhưng không biết bắt đầu từ đâu đây. Mong cô Hoa Hồng lắng nghe và chia sẻ!

H.L

Qua lời anh kể, Hoa Hồng có thể nói anh là người đàn ông có trách nhiệm, biết tiết chế cảm xúc và hành xử như một người đàn ông đúng nghĩa. Biết rằng chuyện bị vợ “cắm sừng” là đau lắm nhưng anh đã cố một mình vượt qua nỗi đau đó để cho vợ an toàn sau cuộc sinh nở và ba mẹ hai bên cũng không bối rối vì tình huống trớ trêu ấy.

Tuy nhiên, bạn cũng nên tạo cơ hội cho vợ mình nói về những bức hình ấy. Biết đâu rằng họ chụp trong một tình huống nào đó, như đi cùng bạn bè và bị trêu đùa khiến người chồng hiểu lầm như thế.

Bạn có thể nói nhẹ nhàng với cô ấy: “Anh muốn biết những gì ẩn phía sau mấy tấm hình này!” Hoa Hồng nghĩ chỉ cần thế thôi là bạn biết được cô ấy “tình ngay lý gian” hay là “ăn vụng mà không biết chùi mép” rồi.

Dù cô ấy có tội hay không có tội thì cũng nên cư xử nhẹ nhàng bạn à! Nếu cô ấy chứng minh được đó là một sự hiểu lầm thì bạn hãy bày tỏ quan điểm “anh không thích thế, bấy nay anh rất khó chịu và không muốn chuyện này lại xảy ra”.

Còn nếu cô ấy thú thật với bạn rằng họ đã sai đường thì cách giải quyết cũng nên từ tốn, tôn trọng nhau. Bạn hay cô ấy đều có quyền nói lời chia tay khi không còn tình yêu với nhau, để tìm hạnh phúc đích thực của đời mình.

HOA HỒNG