Con riêng

Cập nhật, 09:21, Thứ Năm, 17/11/2016 (GMT+7)

Tôi có đứa con gái riêng năm nay 8 tuổi. Khi gặp người chồng sau, mẹ tôi khuyên để con tôi ở với bà, vì bà sợ chuyện con chung- con riêng làm chúng tôi khó xử. Tuy nhiên, vì thương con, tôi không nỡ để con thiếu tình mẹ nên đưa đi cùng.

Lúc đầu, mọi chuyện có vẻ êm xuôi hết. Đến năm thứ 2 thì tôi thấy con bé ít nói hơn, hay trốn tránh mọi người nên gặng hỏi. Con gái tôi đòi nghỉ học, vì cô chê học dở, không theo kịp bạn bè. Tôi đã gặp cô giáo, nhờ cô kèm cặp thêm nên cũng yên tâm.

Gần đây, tôi phát hiện bụng cháu có vết bầm nên tìm hiểu mới biết là con bị chồng tôi đá vào bụng. Con tôi còn uất ức nói rằng “cha hay đá, đấm vào đầu, vào lưng con lắm, còn hỏi con nghỉ học hay là ra khỏi nhà này…”

Hiện tôi không có cách giải quyết nào khác, vì mẹ tôi bị đột quỵ, đã mất. Hiện tôi rất muốn ly dị chồng, vì chúng tôi chưa có con với nhau và cũng vì tôi cũng hay thường bị chồng đấm đá như vậy. Xin lưu ý trường hợp của tôi, trả lời nhanh dùm.

meotrangxx@gmail.com

Lúc này, con gái bạn đang cần bạn nhất. Một khi con bạn phải thường xuyên ăn đòn như thế mà bạn không có biện pháp can ngăn kịp thời thì nếu không nguy hiểm tới tính mạng cũng ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của con bé.

Chuyện này chắc đã xảy ra từ lâu nhưng do bạn thiếu quan tâm hay do chủ quan nên không phát hiện. Thương quá, con gái mới 8 tuổi thôi mà phải chịu sự tra tấn về thể xác lẫn tâm hồn như vậy thì chắc không người mẹ nào chịu nổi.

Thế nhưng, nếu bạn âm thầm dắt con bỏ đi không cho biết lý do thì người đời bàn tán, nhiều khi gây tổn thương cho cả mẹ lẫn con.

Hoa Hồng khuyên bạn một mặt hãy nói chuyện với chồng về chuyện này; mặt khác nên nhờ người thân của chồng can thiệp và ra điều kiện nếu chồng sửa sai thì tiếp tục sống chung, còn như cư xử thô lỗ với con riêng của vợ như thế thì đường ai nấy bước. Đó cũng là lẽ đương nhiên bạn à!

Đừng để con sống trong sợ hãi mãi thế! Yêu chồng nhưng cũng phải thương con chứ- Hoa Hồng nghĩ thế.

HOA HỒNG