Chồng "ăn vụng" bạn thân vợ

Cập nhật, 05:01, Thứ Năm, 24/11/2016 (GMT+7)

Những tháng gần đây, thấy chồng ăn vận chải chuốt hơn và nói chuyện mềm mỏng hơn, tôi sinh nghi và quyết tâm tìm hiểu. Sau nhiều lần theo dõi nhưng không thành công, tôi nhờ gia đình và bạn bè hỗ trợ. Với nhiều người cùng tham gia hỗ trợ như thế thì chồng tôi không khỏi mất cảnh giác và không biết đâu mà “cắt đuôi”.

Và sự thật khiến tôi rất đau lòng. Người chồng tôi đang cặp bồ lại là bạn thân của tôi. Nếu chồng tôi “ăn vụng” với một người nào đó thì có lẽ tôi chỉ đau một, còn “ăn nằm” với bạn thân tôi thì tôi cảm nỗi đau nhân gấp mười lần. Ông chồng quý hóa của tôi ngay sau đó đã bỏ cả xe, lẳng lặng ra về. Chỉ còn “tình địch” (sao có thể gọi là bạn thân nữa chứ?)

Tôi không nói gì với “tình địch”, tôi khinh bỉ cô ta và thấy cô ta không xứng đáng đứng trước mặt tôi nữa là. Lúc đó, tôi chỉ muốn cô ta đi cho khuất mắt tôi. Còn cô ta thì cứ đứng đó, lúc đầu thì có vẻ trâng tráo, phân trần “tình cờ gặp nhau, rồi…” và sau đó thì xin tôi tha thứ...

Khi về nhà thì chồng tôi làm ra vẻ như không có gì. Còn tôi thì tủi hờn nên cũng không nói được câu nào. Chiến tranh lạnh đã hơn tuần rồi. Tôi phải làm gì đây khi con còn quá nhỏ và tôi không nghề nghiệp gì, lâu nay sống phụ thuộc vào chồng?

Linh Lan

Trường hợp của bạn không phải là duy nhất. Đây đó vẫn có những trường hợp bạn thân với vợ nên thường tới lui rồi dần dà đưa đẩy “thân” luôn cả với chồng bạn.

Tuy nhiên, trường hợp này chỉ xảy ra ở những trường hợp ông chồng “hảo lạ” hoặc “bạn của bạn” tấn công đúng lúc gia cảnh người ta lục đục, xích mích. Chứ với một người chồng đạo đức, biết tôn trọng vợ thì sẽ không có chuyện “một ông hai bà” như thế!

Hoàn cảnh của bạn thật đáng lo, bởi khi bạn không có việc làm, phụ thuộc kinh tế hoàn toàn vào chồng thì tiếng nói cũng “nhẹ tênh”.

Đó là chưa kể khi quanh quẩn ở nhà, người phụ nữ có vẻ như an phận, chấp nhận mọi chuyện mà chồng an bài, kể cả khi bị phụ bạc cũng chỉ biết tủi hờn, chứ “không nói câu nào”, như bạn vậy.

Tuy nhiên, không thể im lặng bạn à! Vì bạn im lặng mà chồng đã “làm như không có gì”. Bạn phải cho chồng biết bạn đang suy nghĩ gì, tổn thương ra sao và không muốn chuyện tồi tệ đó xảy ra nữa.

Vấn đề quan trọng là tùy tính cách của chồng bạn mà nói như thế nào để anh ấy nghe ra và đoạn tuyệt với “quá khứ” tồi tệ ấy.

HOA HỒNG