Bài học "dễ dãi"

Cập nhật, 05:35, Thứ Năm, 03/11/2016 (GMT+7)

Khi quen nhau thì ảnh nói là “em đồng ý thì cưới liền”. Ảnh nói như đinh đóng cột vậy đó chị. Thế nhưng khi em bảo ảnh cưới đi thì ảnh ỉu xìu mặt, bảo không có tiền. Em giận run luôn. Nói vậy khác nào ảnh lừa em đâu. Hiện em lo lắm, vì nghĩ ảnh cưới liền nên đã “gần gũi” và hiện có thai hơn 2 tháng. Nếu ảnh không cưới thì cái thai ngày càng lớn, em không biết ăn nói thế nào với gia đình, dòng họ.

Mấy ngày nay, em cứ nghĩ quẩn, vì thấy không có lối thoát. Bây giờ em lại sợ, vì một phần bản chất của ảnh đã lộ ra rồi. Vậy liệu khi đã cưới nhau thì em có phải khổ vì chuyện lừa lọc nhau thế này nữa không?

Bạch Ngọc

Bây giờ chưa cưới mà bạn đã khổ rồi. Không chỉ khổ thân vì cái thai trong bụng mà còn khổ tâm vì lo không biết mình có còn bị lọc lừa nhau như thế nữa không khi trở thành vợ chồng. Thế nên bạn càng phải bình tâm mà suy nghĩ thấu đáo, đừng nghĩ quẩn, càng rối thêm. Chuyện đâu còn có đó mà!

Theo Hoa Hồng, việc tiếp tục mối quan hệ này hay không thì đã có câu trả lời từ bạn rồi. Những từ “nghĩ quẩn”, “sợ”, “lừa lọc”,… mà bạn nói cho thấy người này không đáng tin cậy, phải không.

Vậy thì có nên trao cuộc đời của mình cho một người không thể làm bờ vai nương tựa cho bạn hay không? Bạn đã ở tuổi trưởng thành nên phải suy nghĩ chín chắn và chịu trách nhiệm về hành vi của mình, bạn ạ! Bạn đừng quá lo lắng, tùy hoàn cảnh gia đình mà bạn quyết định việc có sinh em bé hay không.

Tuy có một đứa con ngoài giá thú tuy là chuyện “động trời” nhưng ở góc độ khác thì đó là món quà của tạo hóa ban cho. Nhiều người trân quý là vì tình mẫu tử thiêng liêng và quyết nuôi đứa bé đến lớn, dù phải đoạn tuyệt với người tuyệt tình, không xứng đáng.

Bạn là người sống thiên về tình cảm và không đủ bản lĩnh trước cám dỗ. Thế nên, càng phải thận trọng. Bài học “dễ dãi” hôm nay phải là hành trang trên đường đi tới bạn nhé! 

HOA HỒNG