Những bí mật "trong phòng ngủ" mà chỉ có các start-up mới hiểu

Cập nhật, 09:36, Thứ Hai, 31/10/2016 (GMT+7)

 

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Mirror)
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Mirror)


Gần đây, một nhóm các nhà nghiên cứu dấu tên ở Trung Quốc đã kết luận nhiều bí mật “chốn phòng the” của các doanh nhân khởi nghiệp (start-up).

Tần suất

Các bạn trẻ khởi nghiệp thường phải đi công tác thường xuyên, điều đó đồng nghĩa với việc có ít thời gian bên vợ hoặc người yêu.

Làm việc muộn thường xuyên cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng tới thời gian bên nhau của các cặp đôi “khởi nghiệp.” 

Nếu như các đôi tình nhân khác có thể có bữa tối lãng mạn sau giờ làm thì những bản trẻ khởi nghiệp thường về nhà muộn, không muốn làm vợ thức giấc, do đó sẽ ngủ ở phòng khác.

Thậm chí, ngay cả khi một nửa của bạn đã chuẩn bị mọi thứ cho một “đêm tình nhân” như bữa tối lung linh, chiếc áo quyến rũ với hy vọng khiến đối phương "tan chảy," nhưng một cú điện thoại của đối tác cũng đủ phá hỏng toàn bộ không khí đó.

Chất lượng

Những bạn trẻ khởi nghiệp chịu rất nhiều áp lực. Họ hút thuốc ngày càng nhiều, điều đó ảnh hưởng tới khả năng ham muốn. 

Họ biết rõ điều đó nhưng “giấc mơ làm giàu” không cho phép họ dừng lại vì khởi nghiệp luôn cần phải tỉnh táo.

Ngồi cả ngày trước máy tính, không tập thể dục khiến cơ thể mệt mỏi, đi làm từ sớm và về nhà khi đã tối khuya là đặc điểm chung của các bạn mới khởi nghiệp.

Bạn có thể “trả bài” cho bạn đời nhưng những ý nghĩa ngoài dòng đời đầy áp lực kia không thể làm bạn hưng phấn thực sự.

Có trường hợp, một bạn trẻ khởi nghiệp mệt mỏi tới mức anh không dám thú nhận điều đó với bạn gái, anh phải nói dối rằng mình đồng tính. 

Hay một trường hợp khác đã bị “yếu sinh lý” dù chưa tới 30 tuổi, chàng trai này chỉ thực sự tự tin khi sử dụng chất kích thích.

Khoái cảm

“Chất lượng kém” khiến các bà vợ nghi ngờ. Những giấc mộng tình yêu cũng dần trở nên nhạt nhoà và nguy cơ chia tay giữa các đôi trở nên phổ biến.

Nhiều chàng trai rất ghét bị bạn gái hỏi “anh có vui không?” Anh ta chỉ muốn nói rằng chẳng thú vị như công việc nhưng anh không dám nói vì điều đó có thể làm tổn thương họ.

Thời gian dành cho nhau ngày càng giảm dấn, Các cặp đôi với dự án khởi nghiệp phải tranh thủ từng giây phút quý giá bên nhau. Trong khi trước đây, họ thường xuyên đi du lịch cùng nhau.

Cãi nhau là một phần của tình yêu. Khi chúng ta có nhiều thời gian để cùng suy nghĩ tránh cho nhiều hiểm lầm ngày càng lớn, điều đó giúp chúng ta hiểu nhau thêm. 

Trong khi đó, với công việc áp lực, bạn không muốn phí thời gian cãi nhau, chúng ta tự nhận lỗi và tìm món quà giá trị nào đó để giải quyết mẫu thuẫn. 

Điều này thật dễ làm nhưng nếu nó xảy ra thường xuyên và bạn cảm thấy tình cảm dễ giải quyết thì hậu quả bạn nhận lại sẽ to lớn hơn rất nhiều.

Khởi nghiệp luôn đòi khỏi chúng ta phải hy sinh nhiều thứ nhưng hãy biết cân bằng cuộc sống.

Theo MINH KHÁNH (VIETNAM+)