Hội thi Olympic các môn khoa học Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh

Cập nhật, 22:41, Thứ Sáu, 26/04/2024 (GMT+7)

 

Anh Nguyễn Cao Phong- Bí thư Đoàn Trường ĐH Xây dựng Miền Tây, khen thưởng cho đội đạt giải.
Anh Nguyễn Cao Phong- Bí thư Đoàn Trường ĐH Xây dựng Miền Tây, khen thưởng cho đội đạt giải.

Đoàn Trường ĐH Xây dựng Miền Tây phối hợp với Khoa Lý luận chính trị trường vừa tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2024.

Tại đây, các đội thi trải qua 5 phần thi gồm: Theo dòng lịch sử, Nhà thông thái trẻ, Đi tìm chân lý, Hiểu ý đồng đội và Ánh sáng soi đường.

Nội dung xoay quanh kiến thức cơ bản trong chương trình các môn khoa học Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; về khoa học, văn hóa, xã hội, lịch sử, địa lý trong nước và thế giới. Riêng phần thi Hiểu ý đồng đội, thi theo những chủ đề được bốc thăm. Kết quả, BTC đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội xuất sắc.

Cuộc thi nhằm tăng cường giáo dục chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên của nhà trường. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tự giác của mỗi đoàn viên, thanh niên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người trong học tập, lao động, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: PHƯƠNG VY