Vĩnh Long sẽ tổ chức cho học sinh lớp 1, 2 kiểm tra phù hợp

Cập nhật, 09:51, Thứ Ba, 21/12/2021 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: “Học sinh lớp 1, lớp 2 sẽ được kiểm tra định kỳ cuối tháng 1/2022.

Nếu thời điểm đó tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, các em được đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đến trường thì sẽ tổ chức kiểm tra với hình thức trực tiếp. Nếu không, các trường sẽ tổ chức kiểm tra trực tuyến”.

Để việc kiểm tra trực tuyến đảm bảo chất lượng, Sở GD- ĐT lưu ý các trường phải phối hợp với phụ huynh hướng dẫn học sinh sử dụng nền tảng kiểm tra, đảm bảo các em có thể thao tác tốt. Khi học sinh đang làm bài kiểm tra, nếu phát sinh các trường hợp bị gián đoạn do sự cố về kết nối Internet thì phải tạo điều kiện cho các em được kiểm tra lại. Trong trường hợp kết quả kiểm tra của học sinh bất thường thì nhà trường tổ chức kiểm tra lại bằng hình thức phù hợp.

Trước đó, Bộ GD- ĐT có hướng dẫn về tổ chức dạy học, đánh giá học sinh tiểu học thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ứng phó dịch COVID-19, bài kiểm tra cuối học kỳ 1 năm học 2021- 2022 đối với học sinh lớp 1, lớp 2 được tổ chức bằng hình thức trực tiếp.

CAO HUYỀN