Ngành giáo dục Vĩnh Long sẵn sàng cho ngày học sinh nhập học trở lại

Cập nhật, 14:34, Thứ Năm, 18/02/2021 (GMT+7)

 

Học sinh nhập học lại sau tết cần đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19.
Học sinh nhập học lại sau tết cần đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19.

Giám đốc Sở GD- ĐT tỉnh Vĩnh Long- Trương Thanh Nhuận, cho biết: “Vào ngày 17/2/2021, Ban Giám đốc Sở GD- ĐT đã làm việc với lãnh đạo Sở Y tế về tình hình dịch bệnh hiện nay trên địa bàn tỉnh và các điều kiện cần thiết khi học sinh nhập học trở lại nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch. Trên có sở đó, chúng tôi đã tham mưu với UBND tỉnh cho học sinh toàn tỉnh nhập học vào ngày 22/2/2021”.

 “Chúng tôi cũng đã trao đổi với các huyện và với tình hình Vĩnh Long đang kiểm soát dịch tốt, các em học sinh sẽ đến trường như đúng kế hoạch đảm bảo tiến độ và chất lượng giáo dục”- Giám đốc Sở GD- ĐT tỉnh Vĩnh Long- Trương Thanh Nhuận đồng thời cho biết thêm, Sở GD- ĐT Vĩnh Long cũng đã có văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện phòng chống dịch COVID- 19, đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ tết.

Trước đó, Sở GD- ĐT Vĩnh Long có thông báo đến các trường mầm non, phổ thông và đơn vị trực thuộc sở nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 từ ngày 8/2- hết ngày 21/2/2021. Sau đó tình hình dịch COVID- 19 phức tạp và UBND tỉnh Vĩnh Long đã có Công văn số 500 ngày 2/2/2021 về việc chấp thuận đề nghị của Giám đốc Sở GD- ĐT cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch COVID- 19. Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên nghỉ học từ ngày 3/2/2021.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN