34 giáo viên đạt danh hiệu "Viên phấn vàng"

Cập nhật, 16:52, Thứ Tư, 18/11/2020 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Giám đốc Sở GD- ĐT Vĩnh Long đã có quyết định công nhận 34 giáo viên đạt danh hiệu “Viên phấn vàng”.

Dịp này, có 4 trường học được nhận cờ thi đua của Bộ GD- ĐT, 7 cá nhân nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Sở GD- ĐT Vĩnh Long còn tuyên dương 5 gia đình nhà giáo tiêu biểu.

Đối với danh hiệu “Viên phấn vàng”, giáo viên phải đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh trở lên. Trong 3 năm liền đến thời điểm bình xét được đánh giá: phân loại viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có 3 sáng kiến kinh nghiệm hoặc đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng được cấp có thẩm quyền công nhận.

Ngoài ra, gia đình được công nhận gia đình văn hóa, không vi phạm pháp luật. Bản thân giáo viên có những đóng góp tích cực cho đơn vị, có sức lan tỏa, được đồng nghiệp tín nhiệm. Tỷ lệ phiếu tín nhiệm đề nghị tôn vinh “Viên phấn vàng” đạt từ đủ 80% trở lên. Bên cạnh, còn có tiêu chuẩn cụ thể cho giáo viên ở các cấp học và tiêu chuẩn cho giáo viên là tổng phụ trách Đội các trường phổ thông.

VĨNH PHÚC