2 nhà giáo Vĩnh Long được tôn vinh Nhà giáo tiêu biểu năm 2020

Cập nhật, 22:57, Thứ Ba, 17/11/2020 (GMT+7)

Đó là thầy Nguyễn Minh Thiện- Hiệu trưởng Trường THPT Trà Ôn- và cô Tiêu Thanh Trúc- Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non 3 (TP Vĩnh Long), là 2 trong số 183 nhà giáo được tôn vinh trên toàn quốc.

Những nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu được lựa chọn, giới thiệu từ 63 tỉnh- thành và các trường ĐH, CĐ sư phạm và các cơ sở giáo dục trực thuộc Bộ GD- ĐT. Buổi lễ tuyên dương được Bộ GD- ĐT và Công đoàn giáo dục Việt Nam vừa tổ chức ngày 15/11 tại Hà Nội.

Hiện nay, toàn ngành có hơn 1 triệu nhà giáo và gần 23 triệu học sinh, sinh viên. Hoạt động này nhằm biểu dương, tôn vinh và tri ân các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác, giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Qua đó, tuyên truyền, tạo sức lan tỏa tới toàn ngành và xã hội, động viên đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động tiếp tục rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và khẳng định vị thế, vai trò của nhà giáo.

VĨNH PHÚC